Ngay sau khi đội bóng Lợn Hoang gồm 12 cầu thủ nhí và huấn luyện viên được đưa ra an toàn sau 18 ngày mắc kẹt trong hang sâu Tham Luang, miền bắc Thái Lan, các nhà lãnh đạo trên thế giới đã bày tỏ niềm vui và gửi lời chúc mừng.

Thủ tướng Iceland Katrin Jakobsdottir là nhà lãnh đạo thế giới đầu tiên gửi lời chúc mừng tới đội bóng. Bà viết trên Twitter: "Hôm nay, hy vọng, tình thương và lòng can đảm đã chiến thắng. Lời chúc nồng ấm nhất về một sự hồi phục nhanh chóng đến tất cả các cậu bé dũng cảm từ những người bạn ở Iceland".

{keywords}
Những hình ảnh ấn tượng về chiến dịch giải cứu đội bóng Thái

Thủ tướng Anh Theresa May nhanh chóng cùng một loạt các nhà lãnh đạo thế giới bày tỏ sự vui mừng trước sự thành công của chiến dịch giải cứu.

"Thật vui mừng khi chứng kiến cuộc giải cứu thành công những người kẹt trong hang ở Thái Lan. Thế giới đang dõi theo và sẽ ca ngợi sự can đảm của tất cả những người tham gia", bà May bày tỏ trên Twitter.

Phát ngôn viên Steffen Seibert của Thủ tướng Đức Angela Merkel cũng phản ứng với tin vui bằng một thông điệp trên Twitter: "Có quá nhiều điều để ngưỡng mộ: Sự kiên trì của những con người dũng cảm cùng huấn luyện viên của họ, và khả năng cùng quyết tâm của các nhân viên cứu hộ".

Doanh nhân công nghệ Elon Musk - người cung cấp một tàu ngầm mini tới chiến dịch giải cứu – bày tỏ sự xúc động. "Tin tuyệt vời là họ đã ra ngoài an toàn. Những lời chúc mừng gửi tới một đội cứu hộ xuất sắc!".

Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng lập tức lên Twitter bình luận: "Thật là một khoảnh khắc đẹp - tất cả được giải cứu, tuyệt vời".

Đội bóng Manchester United ngỏ lời mời các cầu thủ Lợn Hoang đến Old Trafford. "Manchester United vô cùng vui mừng khi hay tin 12 cầu thủ cùng huấn luyện viên kẹt trong hang ở Thái Lan giờ đã an toàn. Chúng tôi dành tình cảm và cầu nguyện cho tất cả những người bị ảnh hưởng".

Thanh Hảo

Giải cứu thành công toàn bộ đội bóng Thái bị kẹt trong hang

Giải cứu thành công toàn bộ đội bóng Thái bị kẹt trong hang

Đội đặc nhiệm SEAL Hải quân Thái Lan chính thức thông báo Toàn bộ 12 bé trai và huấn luyện viên đã được đưa ra khỏi hang. Tất cả đều an toàn.

Vì sao cần rất nhiều thợ lặn giải cứu đội bóng Thái?

Vì sao cần rất nhiều thợ lặn giải cứu đội bóng Thái?

Dave Sear, cựu đặc nhiệm SEAL thuộc lực lượng hải quân Mỹ, lý giải tại sao cần có tới 90 thợ lặn tham gia giải cứu đội bóng Thái đang mắc kẹt trong hang.

Các bước chi tiết đưa đội bóng Thái khỏi hang ngập nước

Các bước chi tiết đưa đội bóng Thái khỏi hang ngập nước

Chính phủ Thái vừa công bố một bản đồ hoạ, trong đó nói rõ từng cầu thủ thiếu niên sẽ được đưa khỏi hang ngập nước như thế nào.

Cận cảnh cuộc 'chạy đua' đưa đội bóng Thái khỏi hang

Cận cảnh cuộc 'chạy đua' đưa đội bóng Thái khỏi hang

Việc đưa đội bóng thiếu niên Thái Lan khỏi hang Tham Luang ngập nước hiện là cuộc đua với nước và thời gian.

Những lá thư xúc động của đội bóng Thái Lan gửi cha mẹ

Những lá thư xúc động của đội bóng Thái Lan gửi cha mẹ

Các cầu thủ và huấn luyện viên của đội bóng thiếu niên tỉnh Chiang Rai, Thái Lan đã gửi những lá thư xúc động đầu tiên tới cha mẹ sau gần 2 tuần mắc kẹt trong hang.