Thi thể bất động của một em nhỏ đang được một nhân viên cứu trợ tình nguyện Đức ôm trên tay đang khiến cả thế giới bị sốc, CNN đưa tin.

Hiện vẫn chưa rõ em bé được nhân viên cứu hộ vớt từ biển lên bao nhiêu tuổi, là trai hay gái và con của ai. Tuy nhiên, có một điều hiện đã rõ ràng, đó là hoàn cảnh em nhỏ thiệt mạng.

Theo tổ chức nhân đạo ghi lại hình ảnh trên thì em bé bị chìm ở biển Địa Trung Hải, ngoài khơi bờ biển Libya, sau khi một tàu gỗ chở 350 người di cư bị đắm.

{keywords}
Tấm ảnh khiến cả thế giới nhói lòng

Tất cả những thông tin trên đã đủ để thu hút sự chú ý của mọi người với bức ảnh nhói lòng trên và khiến nó trở thành biểu tượng mới nhất của cuộc khủng hoảng đang diễn ra.

Tính đến thời điểm này, hơn 2.500 người di cư đã thiệt mạng ở Địa Trung Hải khi cố vượt biển để tới châu Âu, cơ quan về người tị nạn của Liên Hợp Quốc cho biết trong tuần này.

Chỉ tính riêng trong tuần qua, có ít nhất 880 người di cư thiệt mạng ngoài biển, hầu hết là nạn nhân của ba vụ đắm tàu.

Tổ chức phi lợi nhuận Giám sát biển của Đức, chuyên hỗ trợ cứu người di cư trên biển cho hay, họ đã chụp tấm ảnh trên hôm 27/5 trong khi trợ giúp hải quân Italy.

Mặc dù cơ quan này không thể đưa ra số người thiệt mạng chính xác trong vụ chìm tàu, song vào thời điểm họ có mặt, rất nhiều người di cư chết chìm.

Cơ quan trên nói, họ công bố bức ảnh nhằm thuyết phục giới chức châu Âu đảm bảo một con đường an toàn cho người di cư sau khi hàng trăm người chết trên biển chỉ trong vài ngày.

  • Hoài Linh

Ai đang trục lợi từ cuộc khủng hoảng di cư?

Những nhân vật chỉ trích từ các đảng cánh hữu và cực hữu lại là đối tượng được hưởng lợi lớn từ cuộc khủng hoảng di cư đang tiếp diễn.

Obama tố Putin 'lợi dụng' khủng hoảng di cư

Tổng thống Mỹ Barack Obama tối 25/4 chỉ trích người đồng cấp Nga Vladimir Putin "lợi dụng" cuộc khủng hoảng di cư tồi tệ nhất trên thế giới kể từ Thế chiến II.