Theo tờ Bưu điện Jakarta, vào dịp lễ tình yêu 14/2, ngoài các món quà thông thường như một hộp socola, hoa hồng và gấu bông khổng lồ, bó hoa bằng tiền cũng là một lựa chọn hoàn hảo được nhiều người ưa thích. 

Loại quà tặng đầy phô trương này đã xuất hiện ở nhiều nước, gồm cả Thái Lan, Indonesia, Trung Quốc.

{keywords}
 

Tại Thái Lan, vào năm ngoái nữ sinh viên 20 tuổi Pilaslak Puenchoke đã tạo bất ngờ cho bạn trai bằng việc tặng một bó hoa làm bằng tiền mặt với tổng số tiền là 100.000 baht (74 triệu đồng) để mừng sinh nhật và lễ tình nhân.

Xu hướng trên cũng đang phổ biến ở Indonesia với nhiều người bán hoa bổ sung thêm bó hoa bằng tiền vào danh sách các sản phẩm. Cô Silvia, một người bán hoa tại Indonesia cho hay, cô bắt đầu bán loại hoa tiền vào cuối năm 2018.

{keywords}
 

Silvia cho biết, các bó hoa được làm từ những tờ tiền có giá trị nhỏ tới những tờ 50.000 – 100.000 rupiah. “Khách hàng sẽ giao tiền mặt và tiền công cho chúng tôi, vốn bao gồm việc đổi tiền ở ngân hàng tới khi bó hoa được hoàn tất để giao”.

Một nam giới xưng tên là Randy cho hay, anh đã tặng bạn gái một bó hoa bằng tiền. “Tôi đã để riêng một món tiền để mua quà cho cô ấy, nhưng tôi không biết mua gì. Tôi biết loại quần áo cô ấy thích nhưng cô ấy sẽ biết tôi sẽ tặng quà nếu cứ hỏi mặc quần áo kích cỡ thế nào”. Bạn gái Randy đã chấp nhận bó hoa bằng tiền mặt và cười phá lên vì món quà.

Với một số cặp đôi bó hoa bằng tiền có thể là giải pháp đôi bên cùng thích nhưng với một số người, quà tặng kiểu này lại là sự xúc phạm. “Nếu một người đàn ông trao cho tôi món quà như vậy, thì tôi nghĩ nó giống như anh ta đang mua tôi”, blogger kiêm nhạc sĩ Mevlied Nahla nói.

Hoài Linh