Cảnh tượng rợn tóc gáy xảy ra ở tỉnh Phúc Kiến, đông nam Trung Quốc. Các nông dân trong vùng đã phát hiện một con trăn dài 4 mét nuốt chửng một con dê nặng 40kg.

Theo trang China News, chỉ tính từ đầu năm nay, một nông dân địa phương đã bị mất tới 20 con dê trong đàn một cách khó hiểu. Ông nói đã phát hiện con trăn "khủng" tham ăn trong lúc đang tìm kiếm một con dê của mình mới bị mất tích.

Sau khi gọi dân làng và các nhân viên kiểm lâm, người nông dân mất dê đã cùng hai người can đảm khác lôi con trăn lên đồi, giật mạnh đuôi ép nó phải nôn ra cả bữa lót dạ khổng lồ trong bụng.

Toàn bộ quá trình diễn ra trong một tiếng đồng hồ. Con trăn sau đó được đưa tới Trại tạm trú dành cho động vật hoang dã Anxi để kiểm tra tình trạng sức khỏe, trước khi được thả về tự nhiên.

Mặc dù mọi người thường giữ khoảng cách an toàn và thậm chí chạy càng xa càng tốt khi nhìn thấy trăn khủng vì loài bò sát này có thể đe dọa cả bản thân họ và vật nuôi, nhưng thực tế, khi no bụng, loài bò sát nguy hiểm này thường lười đến mức không thèm động đậy.

Tuấn Anh