Sputnik đưa tin, lễ thượng cờ cho tàu phá băng Arktika đã được tổ chức hôm 21/10 tại thành phố Murmansk, Nga. Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin cũng có mặt trong buổi lễ.

{keywords}
Tàu phá băng Arktika. Ảnh: Sputnik

Trước đó cùng ngày, Thủ tướng Mikhail Mishustin đã kí nghị định cho phép tàu Arktika chính thức đi vào hoạt động. “Quyết định này cho phép việc sử dụng tàu phá băng được bắt đầu hoạt động ở vùng thuộc tuyến đường biển Bắc từ tháng 12 tới”, thông cáo Chính phủ Nga nêu rõ.

Theo Sputnik, các tàu phá băng nguyên tử thuộc đề án 22220 như tàu Arktika là loại đồ sộ nhất và mạnh nhất trên thế giới. Những con tàu như vậy đảm nhận nhiệm vụ dẫn các đoàn tàu vượt qua những vùng lạnh giá, vốn là nơi có lớp băng trên mặt biển dày tới 3m.

Video: Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin dự lễ thượng cờ tàu phá băng hạt nhân Arktika hôm 21/10. Nguồn: RIA Kremlin

Tuấn Trần

Đại dịch hoành hành, bác sĩ Tây Ban Nha cởi đồ xuống đường biểu tình

Đại dịch hoành hành, bác sĩ Tây Ban Nha cởi đồ xuống đường biểu tình

Giữa lúc Tây Ban Nha đối phó với làn sóng lây nhiễm dâng cao, các bác sĩ trẻ tại thành phố Barcelona đã xuống phố, cởi quần áo, mặc nội y tham gia biểu tình.

Đi xem mặt, thiếu nữ dẫn theo hàng chục người để “ăn chùa”

Đi xem mặt, thiếu nữ dẫn theo hàng chục người để “ăn chùa”

Cuộc hẹn xem mặt của một thiếu nữ Trung Quốc đã kết thúc trong bẽ bàng, sau khi cô đem theo hơn hai chục người thân đi theo nhằm thử sự hào phóng của chàng trai.