Theo báo RT, nữ MC ảo xinh đẹp do máy tính tạo ra sẽ cùng các nam dẫn chương trình AI hiện có của Tân Hoa xã tác nghiệp tại các cuộc họp chính trị sắp tới ở Trung Quốc.

Nữ MC ảo có tên Xin Xiaomeng là sản phẩm do Tân Hoa xã kết hợp với công ty tìm kiếm trực tuyến Sogou phát triển. Cô nàng giống hệt người thật, biết nháy mắt và điều chỉnh cử động của các bàn tay trong khi nói trước ống kính máy quay.

Ngoại trừ một vài cử động miệng còn cứng nhắc, Xiaomeng có thể trở thành một nữ dẫn chương trình hoàn hảo trong tương lai.

Trước Xiaomeng, Tân Hoa xã từng cho ra mắt một cặp nam dẫn chương trình AI hồi tháng 11 năm ngoái, gồm một nói tiếng Anh và một nói tiếng Trung. Mặc dù giọng nói của những MC ảo này đã đạt mức lôi cuốn, nhưng các biểu cảm trên khuôn mặt họ còn hạn chế.

Tuy nhiên, theo Tân Hoa xã, ưu điểm của các MC ảo là, không giống các đồng nghiệp bằng xương bằng thịt, họ có thể làm việc suốt 24 giờ mỗi ngày trên trang web chính thức của hãng cũng như nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau.

Với việc các phóng viên ảo sẽ đưa tin về Đại hội đại biểu Nhân dân toàn quốc của Trung Quốc vào tháng tới, Tân Hoa xã đã hé lộ hàng loạt nâng cấp đối với nam MC ảo. Hiện, nhân vật này đã có thể đứng dẫn chương trình và thể hiện ngôn ngữ hình thể linh hoạt hơn trước ống kính máy quay.

Cả nam và nữ MC ảo hiện đều cần các phóng viên và biên tập viên con người viết tổng hợp tin cho họ đọc. Song, những nhà báo bằng xương bằng thịt bắt đầu cảm thấy lo ngại về nguy cơ sẽ bị các robot cướp việc một ngày nào đó trong tương lai không xa.

Tuấn Anh