Theo tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP), tài leo trèo thiên bẩm của Hải Đồng đã nở rộ từ khi cô bé mới chỉ hai tuổi. Cho đến hai năm trước, Hải Đồng mới nhận được sự huấn luyện chuyên nghiệp, và từ đó cô bé đã giành giải quán quân ở một số cuộc thi dành cho thiếu nhi.

{keywords}
Cô bé Hải Đồng tập luyện bài leo trèo. Ảnh: SCMP/Kuaishou

“Tôi khá ấn tượng vì con gái có thể duy trì cả việc học hành lẫn luyện tập. Nhiều đứa trẻ khác không thể duy trì việc huấn luyện gian khổ và bỏ cuộc rất dễ dàng. Tuy nhiên, Hải Đồng nói với tôi rằng bản thân không sợ mệt mỏi hay chấn thương. Nó thật sự vui thích việc leo trèo”, cha cô bé cho biết.

“Tôi nghĩ rằng tuổi thơ của trẻ em nên được lấp đầy bởi niềm vui và hạnh phúc. Tôi không gây áp lực hay buộc Hải Đồng phải làm bất kỳ điều gì. Tôi không muốn đặt quá nhiều thứ lên đôi vai con bé. Leo trèo, chơi trống và nhảy múa là những gì con bé yêu thích. Tôi sẽ tiếp tục phương pháp dạy con như vậy, và để cháu nó học được nhiều thứ nhất có thể”, cha Hải Đồng nói thêm.

Hải Đồng nói với tờ SCMP rằng, dự định của cô bé trong tương lai là trở thành một vận động viên leo trèo chuyên nghiệp.

Video: SCMP/Kuaishou

Tuấn Trần

Choáng váng khi bóc tách chi phí nuôi dạy con trẻ ở Trung Quốc

Choáng váng khi bóc tách chi phí nuôi dạy con trẻ ở Trung Quốc

Chi phí nuôi nấng một đứa trẻ tại Trung Quốc đã khiến rất nhiều cặp vợ chồng chùn bước trong việc sinh con, chưa tính đến việc sinh con thứ 3 theo chính sách mới nhất mà nước này ban hành.

Trung Quốc thay đổi chính sách sinh con, dân nói khó thực hiện

Trung Quốc thay đổi chính sách sinh con, dân nói khó thực hiện

Trung Quốc ngày 31/5 đưa ra chính sách sinh con mới. Nhưng trong một số cuộc khảo sát, người dân tỏ ra e ngại và cho rằng chính sách này không dễ triển khai.