Một cựu quân nhân tại Trung Quốc đã tay không leo lên 5 tầng nhà như "người nhện" để giải cứu cho một cậu bé bị mắc kẹt.

Những hình ảnh trong đoạn clip lan truyền trên mạng cho thấy, Zhang Xin đã leo thoăn thoắt từ "chuồng cọp" này sang "chuồng cọp" khác để lên tới chỗ cậu bé đang treo lơ lửng.

Trước đó, Zhang đã được những người dân thông báo có một cậu bé bị mắc kẹt trong lưới sắt chống trộm của một khu chung cư tại thị trấn Zhijijang, thành phố Hoài Hóa, tỉnh Hồ Nam.

"Tôi vội trèo dọc những chiếc lồng sắt. Tôi nhìn thấy cậu bé đang khóc khi loay hoay tìm cách thoát ra", Zhang nói với Pearl Video.

Anh đã cẩn thận nâng cậu bé lên và giúp cậu bé được an toàn rồi từ từ trở lại mặt đất.

"Tôi từng phục vụ trong quân đội và được huấn luyện tại tỉnh Hà Nam trong 2 năm. Bản năng của tôi mách bảo tôi phải cứu cậu bé", Zhang nói thêm.

Cảnh sát Hoài Hóa đã có mặt tại hiện trường sau khi nhận được thông báo của người dân. Họ đã vô cùng sốc khi bước vào căn hộ để kiểm tra.

"Cậu bé 2 tuổi đang cầm một con dao để bổ dưa khi chúng tôi mở cửa vào", cảnh sát Cao Dengming nói với Beijing News.

Bà của cậu bé cũng trở về nhà ngay sau đó và đã bị cảnh cáo nghiêm khắc khi để cháu ở nhà một mình.

Hành động dũng cảm của Zhang Xin khiến nhiều người liên tưởng tới một anh chàng nhập cư gốc Mali tại thủ đô Paris, Pháp.

Mamoudou Gassama (22 tuổi) đã được mệnh danh là "người nhện" và được đặc cách trở thành công dân Pháp sau khi tay không giải cứu thành công một em bé 4 tuổi đang bị treo lơ lửng ở ban công tầng 4 của một tòa nhà cao tầng.

Bình luận về "người nhện" của mình, cư dân mạng Trung Quốc cho rằng Zhang cũng xứng đáng được trao phần thưởng.

"Người nhập cư tại Paris đã được trao quyền công dân, còn người đàn ông này ít nhất phải được dựng tượng đài", cư dân mạng 'hengxiangbiaobaichang' bình luận.

Trong khi đó, nickname 'yaocool' cho rằng: "Cựu quân nhân của chúng ta là người hùng đích thực".

Sầm Hoa

Hành trình khiếp sợ máy bay lao vào tâm bão

Hành trình khiếp sợ máy bay lao vào tâm bão

Các hành khách đi trên chuyến bay từ San Antonio, Texas tới Phoenix, Arizona của American Airlines mô tả cảm giác nhào lộn trên không khó quên khi máy bay đi vào tâm bão.

Thót tim xem ôtô đi giật lùi trên cao tốc

Thót tim xem ôtô đi giật lùi trên cao tốc

Sở Giao thông Ohio, Mỹ (ODOT) vừa công bố đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông đi xe giật lùi trên một đoạn đường cao tốc đông đúc vào giờ cao điểm buổi sáng.

Sạc dự phòng phát nổ trên xe buýt, hành khách hú vía

Sạc dự phòng phát nổ trên xe buýt, hành khách hú vía

Các hành khách trên một chuyến xe buýt tại Quảng Đông, Trung Quốc đã vô cùng hốt hoảng khi chứng kiến cảnh tượng cục sạc điện thoại trong balô của một người đàn ông bỗng dưng phát nổ.

Sẽ có hoa lan mang tên ông Trump và Kim Jong Un?

Sẽ có hoa lan mang tên ông Trump và Kim Jong Un?

Singapore thường đặt tên cho các loại hoa lan theo tên của các nguyên thủ quốc gia, hoàng thân quốc thích hay nhân vật nổi tiếng sau khi họ tới thăm quốc đảo sư tử này.

Cứu hộ lao ra biển cứu người bị cá mập đớp 'của quý'

Cứu hộ lao ra biển cứu người bị cá mập đớp 'của quý'

Các nhân viên cứu hộ tại thành phố cảng Recife, Brazil đã dũng cảm lao ra biển để cứu một nam thanh niên bị cá mập cắn đứt "của quý".