Một người đàn ông đã được ca ngợi là anh hùng sau khi anh tay không giải cứu thành công một em bé 4 tuổi đang bị treo lơ lửng ở ban công tầng 4 của một tòa nhà cao tầng.

Sự cố xảy ra cuối tuần vừa qua tại một khu chung cư ở phía bắc Paris, Pháp.

Theo báo Guardian, dù không có thiết bị bảo hộ hay dụng cụ hỗ trợ, Mamoudou Gassama, 22 tuổi vẫn dũng cảm đu bám vào mặt trước của tòa nhà cao tầng, cố trèo lên tận tầng 4 giải cứu em bé không may gặp nạn. Trong lúc chờ đợi, một người hàng xóm đã nhoài người ra khỏi ban công căn hộ bên cạnh, cố dùng tay giữ đứa bé.

Toàn bộ màn giải cứu chớp nhoáng của Gassama đã lọt vào ống kính máy quay của một nhân chứng đứng phía dưới tòa nhà. Khi tiếp cận được tầng 4, anh dùng chân kẹp chặt vào lan can, rồi đưa tay phải nhấc bổng đứa bé vào bên trong ban công an toàn.

Khi lực lượng cứu hỏa tới hiện trường nhằm giải cứu nạn nhân thì đứa bé đã được an toàn.

Trả lời phỏng vấn báo chí, anh Gassama kể: "Tôi nhìn thấy mọi người la hét, các xe hơi rú còi ầm ĩ. Khi biết đứa trẻ đang gặp nguy hiểm, tôi vội vã trèo lên và Chúa phù hộ, tôi đã cứu được cháu".

Điều tra ban đầu của nhà chức trách địa phương cho thấy, cha mẹ của đứa trẻ không có mặt ở nhà vào lúc xảy ra sự cố. Trong đó, người mẹ đang vắng mặt ở Paris. Cảnh sát đã thẩm vấn người cha vì để con nhỏ ở nhà không người trông giữ. Anh ta dự kiến cũng phải hầu tòa vì hành động bất cẩn của mình.

Thị trưởng Paris Anne Hidalgo đã ca ngợi hành động quả cảm của Gassama trên Twitter và gọi anh là "Người nhện". Bà Hidalgo cũng trực tiếp gọi điện cảm ơn anh.

Nhà chức trách cho hay, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cũng mời anh Gassama hôm nay (28/5) tới Điện Elysée để trao thưởng vì cuộc giải cứu dũng cảm nói trên.

Tuấn Anh

Hình ảnh sốc về những kẻ đánh bom tự sát của al-Qaeda

Hình ảnh sốc về những kẻ đánh bom tự sát của al-Qaeda

Đoạn trích từ một bộ phim tài liệu hé lộ các hình ảnh gây sốc về những kẻ đánh bom tự sát thuộc mạng lưới khủng bố nguy hiểm hàng đầu thế giới al-Qaeda.

Tranh cãi mới vụ máy bay MH17 bị bắn rơi

Tranh cãi mới vụ máy bay MH17 bị bắn rơi

Các điều tra viên quốc tế cho rằng tên lửa phòng không Nga đã bắn rơi máy bay MH17, song Nga đã bác bỏ cáo buộc này.

Triều Tiên phá hủy bãi thử hạt nhân

Triều Tiên phá hủy bãi thử hạt nhân

Triều Tiên vừa tiến hành phá hủy ít nhất 3 đường hầm, các tòa nhà quan sát, một xưởng đúc kim loại và các khu nhà ở tại bãi thử hạt nhân Punggye-ri, miền bắc nước này.

Thế giới báo động nạn tài xế Grab, Uber quấy rối khách nữ

Thế giới báo động nạn tài xế Grab, Uber quấy rối khách nữ

Đằng sau sự trỗi dậy của các loại hình dịch vụ gọi xe như Grab, Uber... còn có những câu chuyện đau lòng về tình trạng tài xế quấy rối, tấn công tình dục khách nữ.

Cựu điệp viên Nga bị đầu độc ở Anh vừa xuất viện

Cựu điệp viên Nga bị đầu độc ở Anh vừa xuất viện

Cơ quan y tế Anh cho biết, Sergei Skripal, cựu điệp viên hai mang người Nga tình nghi bị đầu độc ở miền nam nước này hồi tháng Ba, vừa xuất viện.    

Tàu chạy sớm vài chục giây, công ty Nhật lên tiếng xin lỗi

Tàu chạy sớm vài chục giây, công ty Nhật lên tiếng xin lỗi

Một công ty đường sắt của Nhật đã lên tiếng xin lỗi các hành khách chỉ vì một trong các đoàn tàu của họ đã khởi hành sớm hơn dự kiến 25 giây.