Cảnh sát vừa tiết lộ một đoạn video về một vụ trộm xe hơi tại Anh. Bọn tội phạm sử dụng công nghệ cao để lấy trộm những chiếc xế hộp đắt tiền chỉ trong tích tắc.

Daily Mail đưa tin, hai tên trộm tiếp cận chiếc Mercedes đang đậu bên ngoài một ngôi nhà ở khu vực Elmdon, thuộc Solihull, Birmingham vào lúc 9h sáng ngày 25/9.

Đoạn video cho thấy, một tên đã đưa chiếc hộp rơle về phía trước căn hộ để bắt tín hiệu từ khóa xe ở trong nhà và truyền nó tới chiếc hộp thứ hai đặt cạnh xe. Chúng đợi cho những chiếc hộp kết nối - khiến đèn xe nhấp nháy và cửa xe tự động mở ra - rồi lái xe đi mất.

Toàn bộ vụ trộm chỉ diễn ra trong vòng một phút.

Những vụ trộm thế này đang phổ biến tới nỗi các tài xế được khuyên là nên cẩn trọng hơn bằng cách cất chìa khóa trong két sắt vì kim loại có thể chặn các tín hiệu, cũng như sử dụng thêm một chiếc khóa đĩa truyền thống.

Hệ thống mở khóa xe bằng rơle được bán trên các trang bán hàng trực tuyến với giá khoảng 100 bảng Anh. Bọn tội phạm sử dụng chúng để trộm những chiếc xe mới và thường nhằm vào những loại xe đắt tiền.

"Chúng tôi hy vọng rằng những hiểu biết về loại tội phạm này có thể giúp người dân áp dụng các bước đơn giản để bảo vệ phương tiện của họ và hỗ trợ chúng tôi", Thượng sĩ Tim Evans thuộc đồn cảnh sát Solihull nói.

Sầm Hoa

Phòng tắm xa hoa của hoàng đế nhà Tần

Phòng tắm xa hoa của hoàng đế nhà Tần

Các nhà khảo cổ học Trung Quốc vừa khai quật được ba phòng tắm xa hoa, được tin là thuộc về các hoàng đế nhà Tần và phi tần của họ tại thành phố Lật Dương, gần Tây An.

Lý do bất ngờ khiến kẻ trộm trả lại siêu xe sau 15 phút

Lý do bất ngờ khiến kẻ trộm trả lại siêu xe sau 15 phút

Một kẻ trộm xe đã hoàn trả gần như ngay lập tức một chiếc Cadillac ở vùng Leningrad, Nga sau khi nhận ra việc trộm xe có thể khiến hắn mắc thêm tội bắt cóc.

Tiết lộ giật mình về người ngoài hành tinh

Tiết lộ giật mình về người ngoài hành tinh

Người ngoài hành tinh đã thăm viếng trái đất cách đây hàng nghìn năm, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Canada Paul Hellyer cho hay.

Mẹ chồng tự vẫn vì con dâu tương lai quá lùn

Mẹ chồng tự vẫn vì con dâu tương lai quá lùn

Một bà mẹ tại Trung Quốc đã tự vẫn vì không hài lòng với chiều cao khiêm tốn của con dâu tương lai.

Xem dựng nhà ba phòng chỉ trong vài tiếng

Xem dựng nhà ba phòng chỉ trong vài tiếng

Với một ngôi nhà được đóng gói sẵn với giá 32.800USD, chỉ cần ba công nhân có thể dựng lên trong thời gian 6 tiếng.