Trò chơi ‘Pokemon Go’ của hãng Nintendo đã gây ra một cơn sốt kinh ngạc khi mới ra mắt được vài tuần, đã có hàng triệu lượt tải về.

Tại các thị trường Pokemon Go ra mắt chính thức như Australia, New Zealand và Mỹ, game trực tuyến này đã gây nghiện cho vô số người chơi.

Video Clip: Cảnh săn lùng Pokemon tại Central Park, New York

Đây là game ứng dụng công nghệ thực tế ảo, cho phép người chơi tương tác và trải nghiệm ngay ngoài đời thực.

Cũng vì vậy mà những tai nạn, phiền toái, rủi ro cho người chơi và những người xung quanh liên tiếp xảy ra.

Theo Independent, hôm 18/7, nhiều người chơi Pokemon Go đã gọi số 999, tới đường dây của cảnh sát Anh, để giải quyết tranh chấp giữa những người chơi.

{keywords}

Cảnh sát tại Gloucestershire cho biết, một ‘thợ săn Pokemon’ đã gọi cảnh sát vì nghi ngờ ai đó đã ‘đánh cắp con Pokemon’ của họ. Vụ việc xảy ra chỉ một vài ngày sau khi trò chơi này chính thức có mặt tại Anh.

Trò Pokemon Go đang gây nên nhiều vấn đề cho cảnh sát trên khắp nước Anh. Lực lượng cảnh sát liên tục phải theo sát những người đang ‘săn lùng Pokemon’. Cảnh sát đã cảnh báo rằng, trò chơi này có thể khiến người chơi bị trộm đồ, cướp giật.

{keywords}
Pokemon Go ở London, Anh

Tại Mỹ, một số ‘thợ săn Pokemon’ đã bị bắn do bị nghi là trộm.

Rạng sáng ngày 17/7, hai thiếu niên người Mỹ tại bang Florida chơi trò Pokemon Go trong xe ô-tô. Khi nghe thấy tiếng ồn khả nghi từ chiếc xe đỗ trước cửa nhà, người đàn ông chủ nhà đã mang theo súng, nã đạn vào chiếc xe này.

Thậm chí, Tom Currie, một thanh niên 24 tuổi người New Zealand, đã quyết định từ bỏ công việc hiện có của mình để dành toàn bộ thời gian đi khắp đất nước, thu thập đủ các con thú ảo trong trò Pokemon Go.

Khi chơi Pokemon Go, người chơi thường phải chăm chăm nhìn vào màn hình điện thoại, nên đã có rất nhiều tai nạn xảy ra.

Sở cảnh sát Auburn cho hay, hôm 12/7, một người đàn ông 28 tuổi đã đâm thẳng vào một gốc cây khi đang cầm lái và ‘săn Pokemon’. Người này bị nhiều vết thương ở chân, nhưng không quá nghiêm trọng.

{keywords}
Lái xe đâm thẳng vào cây khi săn Pokemon

Hai người đàn ông đã rơi khỏi vách núi ở Encinitas, San Diego (Mỹ), khi đi săn Pokemon hôm 15/7, bất chấp các cảnh báo nguy hiểm. Một người rơi từ vách núi cao 15m, người kia rơi từ độ cao gần 30m xuống bờ biển. Cả hai đã được đưa đến bệnh viện ngay sau đó.

Hôm 11/7, 4 thanh thiếu niên bị bắt giữ vì tình nghi sử dụng game để dẫn dụ mọi người tới những khu vực chúng lựa chọn và tiến hành nhiều vụ cướp có vũ trang khác nhau ở Missouri (Mỹ).

Hôm 9/7, một "thợ săn" Pokemon 19 tuổi ở Wyoming (Mỹ) đã phát hiện một xác chết trôi nổi ở dòng sông Big Wind trong một cuộc truy tìm vật phẩm trong game.

Một ngày sau, hôm 10/7, một người đàn ông ở Massachusetts (Mỹ) tỉnh dậy và vô cùng sửng sốt khi thấy khu vườn sau nhà mình đầy những game thủ đang đi lùng sục Pokemon.

Lê Thu

Thủ phạm hack CEO Facebook, Google tiếp tục "hỏi thăm" Pokemon Go

OurMine, thủ phạm từng chiếm quyền kiểm soát tài khoản mạng xã hội của CEO Facebook, CEO Google hay CEO Twitter, vừa thực hiện một cuộc tấn công DDoS nhắm vào các server game ăn khách Pokemon Go.

Thanh niên Việt bị người yêu chửi thậm tệ vì quá nghiện Pokemon GO

Thanh niên Việt bị người yêu chửi thậm tệ vì quá nghiện Pokemon GO

Chết cười với loạt ảnh chế: "Nắm tay em đi bắt Pokemon Go"

Chết cười với loạt ảnh chế: "Nắm tay em đi bắt Pokemon Go"

Cảnh hỗn loạn trong công viên tranh bắt Pokemon hiếm

Một Pokemon hiếm xuất hiện trong công viên ở Santa Monica Pier, Mỹ đã khiến hàng trăm người đổ xô về tranh bắt.