Một chiếc Tupolev TU-154M đã được di chuyển 380km bằng đường bộ trong chiến dịch mang tên “Big Flyover”, một trong những phi vụ vận chuyển lớn nhất trong lịch sử Cộng hòa Séc.


Hãng thông tấn RT cho biết, chiếc máy bay này từng là chuyên cơ của ông Vaclav Havel, tổng thống cuối cùng của Tiệp Khắc (1989-1992), đồng thời là tổng thống đầu tiên của Cộng hòa Séc (1993-2003).

Nhờ một chiến dịch vận động, Tupolev TU-154M đã được các tình nguyện viên đưa vào bảo tàng thay vì bị tháo dỡ.

Chuyên cơ của cựu tổng thống Séc đã được đưa tới Bảo tàng Hàng không Kunovice vào hôm 25/9 sau 3 ngày di chuyển trên quãng đường dài 380km.

Martin Hrabec, Giám đốc bảo tàng cho biết: “Chúng tôi thực hiện dự án này trong 3.860 giờ…Cảm giác của tôi lúc này rất mãnh liệt và khó diễn tả bằng lời”.

“Nếu bạn bị tua-vít rơi vào chân và máu chảy ra, bạn sẽ tự nhủ rằng ‘Tôi sẽ bỏ đi’. Nhưng đội của chúng tôi và cả dự án quá hoàn hảo tới nỗi bạn không thể từ bỏ”, Michaela Hronkova, một tình nguyện viên tham gia chiến dịch vận chuyển nói.

Sầm Hoa

Bí ẩn biệt đội 'săn' quan tham đào tẩu của TQ

Biệt đội 'Săn Cáo' của Trung Quốc gồm toàn các thành viên trong độ tuổi 30, thậm chí có người mới ngoài 20 tuổi.

Obama làm 'phó nháy' cho Bush

Cựu Tổng thống Mỹ George W Bush đã nhờ đương kim Tổng thống Barack Obama chụp cho một tấm ảnh tại một sự kiện ở Washington DC, hãng thông tấn RT đưa tin.

'Quỷ đen' trong căn nhà ma ám khét tiếng

Tờ Daily Star mới đây đăng tải bức ảnh được cho là đã chụp được ‘dung mạo’ của quỷ đen khét tiếng thế giới, ám ngôi nhà tại vùng Yorkshire của Anh cách đây nửa thế kỷ.