Shi Junke (25 tuổi), sống tại Yiyang, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc cùng với mẹ và em gái 12 tuổi. Cha Shi đã mất cách đây 4 năm và anh thường dùng số tiền kiếm được từ màn trình diễn của mình để mua thức ăn cho gia đình và trả học phí cho em gái. Shi còn có một em gái 18 tuổi đang làm việc tại một thành phố khác.

Shi cho biết, anh muốn cho mọi người thấy rằng anh có khả năng trở thành trụ cột cho cả gia đình mặc dù mang bệnh trong người. Anh cũng muốn mang tới cho mẹ và em gái một cuộc sống tốt hơn.

Trao đổi với trang tin Dahe.cn, Shi nói: "Tôi không muốn nhận bố thí từ người khác. Tôi có thể tự dựa vào mình". Anh cũng học cách lái xe máy điện để có thể trở mẹ ra đồng làm việc và mang đồ đạc về nhà.

"Ngoài nấu nướng, nó có thể làm được mọi việc khác", mẹ Shi nói.

{keywords}
 

Shi sinh ra đã bị bại não. Anh đã học bước khi lên 7 và tốt nghiệp tiểu học khi đã 18 tuổi, mẹ Shi nói với trang Dahe.

Chàng thanh niên nghị lực này mất một năm để tập dùng răng nâng gạch trước khi bắt đầu phát màn biểu diễn của mình lên mạng xã hội. Anh nói với Pear Video rằng, giấc mơ của anh là tạo ra "một môn kungfu bằng răng".

Hiện tại, Shi có thể nâng được khoảng chục viên gạch, có trọng lượng tổng cộng khoảng 40kg, cùng lúc.

Shi cho biết, anh kiếm được khoảng 2.000NDT (gần 7 triệu đồng) một tháng nếu có nhiều người theo dõi và khoảng 800 -900 NDT/tháng (2,7 - 3 triệu đồng) nếu lượng xem ít đi.

Ngoài sự quyết đoán, Shi còn là người cực kỳ tốt bụng. Thỉnh thoảng anh cũng ủng hộ tiền cho những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình.

Sầm Hoa