Những chiếc bao cao su là sản phẩm kiểm soát sinh nở phổ biến nhất thế giới, nhưng ở Cuba, chúng còn được dùng để đánh bắt cá.


Tại Cuba, "câu cá bong bóng" đã trở thành một phương pháp rất rẻ và hiệu quả để đánh bắt cá chỉ vàng, cá nhồng, cá cháo... mà không phải ra xa bờ. Bí mật của công nghệ đánh cá lạ lùng này chính là những chiếc bao cao su, Odditycentral đưa tin.

{keywords}

Các ngư dân dọc đê biển Havana thường sử dụng bao cao su được thổi phồng để tạo ra những chiếc phao có thể mang dây câu ra xa bờ khoảng 300m và giữ mồi không bị chìm sâu dưới nước.

"Chúng thật tuyệt vời", Michel Perez, một ngư dân trẻ, thích thú cho biết.

Phương pháp "câu cá bong bóng" phổ biến tại Cuba tới nỗi doanh số bán bao cao su tại các nhà thuốc quốc doanh tăng vọt trong mùa đánh bắt cao điểm.

Chỉ với một vài chiếc bao cao su rẻ tiền, các ngư dân có thể chế tạo ra hàng chục phao đánh cá có tính năng tương đương với những chiếc phao được bán với giá từ 10-20USD tại các chợ đen ở Havana.

Alex Romero, Chủ tịch Hiệp hội Ngư dân Havana cổ, cho biết phương pháp đánh cá trên đã cho thấy người dân Cuba luôn biết cách tháo gỡ khó khăn mà không phải bỏ ra nhiều tiền.

Sầm Hoa

Tỷ phú làm đám cưới xa hoa, 'ngốn' 1,6 nghìn tỷ

Một chính trị gia Ấn Độ đã bị chỉ trích kịch liệt sau khi tổ chức lễ cưới cực kỳ xa hoa kéo dài 5 ngày cho con gái, tiêu tốn tới 74 triệu USD (1,6 nghìn tỷ VND).

Chàng tân binh lực lưỡng khóc nức nở vì bị tiêm

Chắc hẳn nhiều người sẽ không thể hình dung được một anh chàng tân binh lực lưỡng lại sợ hãi tới nỗi òa khóc chỉ vì một mũi tiêm.

Bé sơ sinh bị mẹ tát tới tấp vì không nín khóc

Một em bé sơ sinh tại Kazakhstan đã bị mẹ ruột của mình ra tay tát tới tấp vào mặt chỉ vì không chịu nín khóc.