Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc đăng tải đoạn phim, cho thấy khoảnh khắc một chiếc xe tải lớn bị lũ cuốn trôi, sau khi cố băng qua đoạn đường bị ngập nước.


Đoạn phim không cho biết thời gian, địa điểm quay. Mở đầu là hình ảnh một chiếc xe tải đang tiến về đoạn đường bị ngập nặng. Tài xế vẫn cố điều khiển xe băng qua, nhưng mới được nửa đường chiếc xe đã bị lật. Chiếc xe tải bị nhấn chìm trong tích tắc.

Trang mạng Sina hôm 5/7 đưa tin, mưa lớn đã cướp đi sinh mạng của 93 người tại 11 tỉnh thành của Trung Quốc trong vòng vài ngày qua. Những cơn mưa xối xả từ hôm 30/6 đã phá hủy 22.000 ngôi nhà và buộc 726.000 người ở nhiều nơi phải sơ tán.

Lũ lụt cũng làm hư hại mùa màng, đường xá, mạng lưới điện và viễn thông. Ước tính thiệt hại về kinh tế lên tới 3 tỷ USD.

Sầm Hoa

Xem trực thăng Thủy quân lục chiến Mỹ bắn phá

Một trong những vũ khí uy lực và linh hoạt nhất của Lực lượng Lính thủy Đánh bộ Mỹ là trực thăng tấn công AH-1Z Viper.

Tội tày đình của cựu cố vấn cho ông Hồ Cẩm Đào

Hôm 4/7, tòa án Thiên Tân đã xử tù chung thân đối với Lệnh Kế Hoạch, cựu cố vấn cấp cao của cựu Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào.

Nghe Obama hát mừng sinh nhật con gái

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã bất ngờ hát mừng sinh nhật con gái lớn Malia trong lễ kỷ niệm Quốc khánh Mỹ (4/7) tại Nhà Trắng.