Một chiếc xe hơi phát nổ trong lúc đang nạp nhiên liệu tại một cây xăng ở thành phố Rio de Janeiro, Brazil, đã khiến 1 phụ nữ thiệt mạng và 3 người khác bị thương.


Đoạn clip được trích xuất từ camera giám sát cho thấy tài xế đang đứng gần chiếc VW SpaceFox của mình khi nó được đổ đầy khí nén thiên nhiên CNG (một loại nhiên liệu thay xăng, dầu) vào khoảng 9h30 tối ngày 8/4.

Ông Jorge Siqueira de Souza (45 tuổi) có vẻ như đang trò chuyện với người phụ nữ ngồi ở ghế hành khách, được xác định là Erica de Lima Thiengo Siqueira (27 tuổi) khi chiếc xe bắt lửa.

Cô đã tử vong ngay trong vụ nổ xảy ra tại khu vực Sao Goncalo, The Sun đưa tin.

Trước đó không lâu, một nhân viên cây xăng, đeo tạp dề dài, di chuyển sang một chiếc xe khác ở đối diện máy bơm xăng. Anh ta để lại cần bơm xăng ở xe của de Souza để tiếp tục bơm đầy, một hành động bình thường tại các cây xăng ở Brazil.

Chỉ trong tích tắc, chiếc xe bất ngờ phát nổ và khiến mái che của trạm xăng bị phá hủy hoàn toàn.

{keywords}

Những hình ảnh camera cho thấy de Souza bị quăng ra phía trước rồi nằm bất động trên sàn.

Ông bị thương nặng và được chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện Alberto Torres. Hai người khác bị thương nhẹ trong vụ nổ đã được xuất viện.

{keywords}

Theo sở cứu hỏa Rio, chiếc xe đang được bơm đầy CNG khi áp suất trong bình xăng gia tăng đã khiến chiếc xe phát nổ.

{keywords}

Họ cho biết người phụ nữ ngồi trong xe vào thời điểm đó là trái với luật của chính quyền Rio, vốn quy định chỉ được bơm CNG khi cả hành khách là tài xế đều ra ngoài phương tiện.

Sầm Hoa