Sự cố gây rúng động xảy ra tại một bệnh viện lớn thuộc tỉnh Balochistan, tây nam Pakistan. Một bé gái đã bị đánh cắp ngay sau khi chào đời nhưng gia đình ban đầu không biết về sự biến mất của em do không được các nhân viên y tế thông báo người mẹ đã sinh đôi.

{keywords}
Bệnh viện ở Balochistan để xảy ra vụ mất cắp trẻ sơ sinh hy hữu. Ảnh: BBC

Abdul Hamid, em chồng của sản phụ kể với phóng viên BBC rằng, gia đình chỉ biết chuyện động trời khi người mẹ hồi tỉnh hoàn toàn vài ngày sau cơn vượt cạn đầy đau đớn.

Theo Abdul, anh đưa chị dâu - Jamila Bibi đến bệnh viện Loralai cách làng của họ khoảng 60km về phía tây nam để chờ sinh hôm 4/12.

Sau khi Jamila lâm bồn, các y bác sĩ tại bệnh viện đã trao cho gia đình sản phụ một bé gái, rồi yêu cầu họ đưa cả hai mẹ con về nhà vì sức khỏe tốt, ổn định. Tuy nhiên, vài ngày sau đó, Jamila vẫn trong chưa tình trạng nửa tỉnh nửa mê. Con gái về nhà cùng cô đã qua đời trong thời gian này.

Khi người mẹ hồi tỉnh hoàn toàn, cô mới hỏi đứa con gái còn lại của mình đâu và gia đình đã trình báo vụ việc lên cảnh sát.

Jahangir Shah, trưởng đồn cảnh sát Loralai cho hay, sau khi nhận được khiếu nại của gia đình sản phụ, họ đã tiến hành bắt giữ nữ nhân viên y tế trực tại phòng đỡ đẻ của bệnh viện vào đêm Jamila chuyển dạ. Kết quả điều tra hé lộ, nữ y tá này đã được hai đồng nghiệp khác giúp sức để đánh cắp một con gái của Jamila và đưa ra khỏi bệnh viện để trao cho người dì vô sinh của cô ta. Nữ y tá khai, dì của cô ta kết hôn đã 17 năm mà không có con nên rất mong mỏi được nhận nuôi một đứa trẻ.

{keywords}
Bé sơ sinh bị đánh cắp hiện đã được trao trả cho gia đình. Ảnh: BBC

Cảnh sát hiện đã bắt giam cả 4 người phụ nữ nói trên và trao trả bé gái về với gia đình của em.

Một bác sĩ sản phụ khoa tại Khu liên hợp y tế Bolan ở Quetta, thủ phủ tỉnh Balochistan khẳng định, sự cố chưa từng có tiền lệ ở Pakistan nhưng rất đáng báo động. Nhà chức trách đổ lỗi vụ việc do sự thiếu vắng các thủ tục cần thiết trong sản khoa, chẳng hạn như gắn thẻ đánh dấu cả mẹ và trẻ sơ sinh hay đăng ký sinh trắc học cũng như việc buông lỏng kiểm soát an ninh ở bệnh viện.

Tuấn Anh