Truyền thông Lithuania vừa cho đăng tải câu chuyện kỳ quặc nói trên giữa lúc dịch Covid-19 vẫn tiếp tục hoành hành trên thế giới, gây nhiều lo ngại trong dư luận.

{keywords}
 

Theo báo New York Post, người chồng ở Vilnius, Lithuania đã áp dụng biện pháp phòng chống virus corona lạ lùng khi phát hiện vợ ông có gặp gỡ một phụ nữ người Trung Quốc đã đến vùng chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 ở Italia. Ông tuyên bố đã cùng hai con trai bắt vợ cách ly trong nhà tắm căn hộ của gia đình sau khi tham vấn qua điện thoại với các bác sĩ về cách ngăn ngừa lây nhiễm virus corona chủng mới.

Khi bị khóa nhốt trong nhà tắm, người vợ đã tìm được cách gọi điện cho cảnh sát cầu cứu. Cảnh sát đã nhanh chóng hiện trường để mở cửa giải thoát cho bà.

Do người chồng không có hành động bạo lực hoặc cố ý gây tổn hại cho vợ trong khi bà cũng không muốn kiện ông, nên cảnh sát sau đó chỉ gọi xe cứu thương đưa người vợ đến cơ sở y tế xét nghiệm kiểm dịch. Kết quả là âm tính với Covid-19, đồng nghĩa người vợ không bị nhiễm mầm bệnh nguy hiểm.

Đến thời điểm hiện tại, Lithuania mới ghi nhận một ca dương tính với virus corona và chưa có trường hợp nào tử vong vì bệnh. Nhà chức trách địa phương khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang, phản ứng thái quá mà nên tuân thủ các chỉ dẫn chính thức của cơ quan y tế để phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả.

Tuấn Anh