Các video được đăng tải trên mạng xã hội Twitter cho thấy, một quả cầu lửa lớn bốc lên từ vùng biển ngoài khơi Azerbaijan đã cháy rực một góc trời.

{keywords}
Cột lửa cháy sáng rực trời trong vùng biển ngoài khơi Azerbaijan. Ảnh: Twitter

Theo hãng tin RT của Nga, địa điểm xảy ra vụ nổ trên có thể nằm ở dàn khoan khí đốt thuộc mỏ Umid, mỏ khí tự nhiên lớn thứ hai của Azerbaijan, cách thủ đô Baku của nước này 75km về phía đông nam.

Nhưng theo thông cáo của Tập đoàn dầu khí quốc gia Cộng hòa Azerbaijan (SOCAR) hôm 4/7, thì “không có bất kỳ tai nạn nào xảy ra tại các cơ sở công nghiệp hay dàn khoan khí tự nhiên trực thuộc quản lý của SOCAR ở ngoài khơi Azerbaijan”.

Bộ Sinh thái Azerbaijan trong một thông cáo cùng ngày tuyên bố cơ quan này đang tiến hành điều tra vụ việc trên, đồng thời đưa ra nhận định sơ bộ rằng đây có khả năng là một vụ phun trào núi lửa trên biển.

Video: Twitter

Tuấn Trần

Nổ khí ga như động đất, hàng trăm người Bangladesh thương vong

Nổ khí ga như động đất, hàng trăm người Bangladesh thương vong

Bảy người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương sau khi ống dẫn khí ga của một chung cư ở Moghbazar, Bangladesh phát nổ khiến nhiều chỗ đổ sập.

Hiện trường vụ nổ kép rung chuyển thành phố lớn nhất Myanmar

Hiện trường vụ nổ kép rung chuyển thành phố lớn nhất Myanmar

Hai người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương sau hai vụ nổ liên tiếp gần trụ sở của một đảng ủng hộ quân đội Myanmar tại thành phố Yangon lớn nhất nước này.