Không quân Colombia đã chuẩn bị một chương trình bay biểu diễn đặc sắc trong dịp diễn ra lễ hội. Tuy nhiên, khi một chiếc trực thăng đang rước quốc kỳ, dây thừng đột nhiên bị đứt, khiến hai người rơi xuống đất và tử vong tại chỗ.

Trong màn trình diễn này, hai lính không quân được treo theo hàng dọc phía dưới một chiếc trực thăng và một lá cờ Colombia khổng lồ được kẹp giữa họ. Quá trình biểu diễn rất trơn tru. Hai người lính còn vẫy tay chào khán giả dưới đất.

Sau màn trình diễn, chiếc trực thăng chuẩn bị bay trở về sân bay Olaya để hạ cánh. Song, sợi dây treo dưới chiếc trực thăng đột nhiên bị đứt, khiến hai người lính rơi xuống đất thiệt mạng.

Sau sự kiện, sân bay Herrera đã tạm thời bị đóng cửa. Quân đội Colombia xác nhận, hai binh sĩ Jesus Mosquera và Sebastian Gamboa Ricaurte đều không qua khỏi.

Bộ trưởng Quốc phòng Guillermo Botero đã ra lệnh điều tra vụ tai nạn. Tất cả các buổi biểu diễn quân sự trên không bị đình chỉ. 

Lễ hội hoa Medellin là lễ hội truyền thống quan trọng nhất ở Medellin. Trong sự kiện thường sẽ có cả diễu hành, thi sắc đẹp và hòa nhạc. Toàn bộ thành phố sẽ chìm đắm trong không khí lễ hội dịp này.

Ngô Tuyết