Nữ sinh viên Nga Varvara Karaulova khẳng định, cô tới Syria không phải để trở thành một nữ đánh bom liều chết.

Tại một tòa án quân sự ở Moscow, cô gái 20 tuổi này cho biết, cơ quan mật vụ FSB đã sai khi đòi bắt giam cô với cáo buộc cô muốn gia nhập một nhóm quân chuyên đào tạo các nữ đánh bom liều chết tại Syria. Cô nói những món đồ lót ren cô định mang tới Syria chứng minh cô không có ý định trở thành kẻ khủng bố.

{keywords}
Varvara Karaulova

Karaulova khai, cô đã trúng tiếng sét ái tình với một kẻ cuồng tín tên là Airat Samatov và đã kết hôn với tên này trong một nghi lễ ảo bí mật. "Tôi yêu Airat đã 3 năm", nữ sinh viên khoa Triết học này cho biết thêm. Karaulova nói với các nhà điều tra rằng, cô mua đồ lót ren để mang tới Syria, nhằm gây ấn tượng với người yêu, còn gọi là Vlad.

{keywords}

Varvara Karaulova

Năm 2015, Karaulova bỏ nhà, rời khỏi Moscow để định đi tới Syria, song bị bắt ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ cùng 14 người Nga khác, Daily Mail đưa tin. Nữ sinh viên này bị buộc tội 2 lần tìm cách gia nhập IS, vốn chuyên tuyển mộ các nữ đánh bom liều chết để thực hiện các vụ tấn công ở Syria và Nga.

{keywords}

Varvara Karaulova

Trước tòa, cô gái này luôn khẳng định, không phải là khủng bố và chắc chắn không bao giờ muốn trở thành một nữ khủng bố. Karaulova lý luận: "Có bao giờ bạn tới chiến trường với hành lý chứa đồ lót ren, tất da chân và bộ bikini chưa. Không, đó là hành lý bạn mang đi để gặp người yêu".

Công tố viên Mikhail Reznichenko buộc tội nữ sinh này chủ đích gia nhập một đơn vị của IS là Badr, với phần lớn là thành viên là người Chechnya.

Hoài Linh

Lời kêu gọi rợn người của IS

Tạp chí mới của Nhà nước Hồi giáo (IS) kêu gọi những cá nhân ủng hộ tổ chức này hãy tận dụng mọi cơ hội tấn công bằng cách sử dụng dao hoặc vật nhọn để đâm chém những người xung quanh vào ban đêm.

Thủ lĩnh IS giả gái bỏ trốn

Một thủ lĩnh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bị bắt khi đang tìm cách bỏ chạy khỏi thành phố Sharqat, phía bắc Iraq.

Của hồi môn ‘chết chóc’ cho cô dâu IS

Những tài liệu mới được tiết lộ của IS tại Libya cho thấy, các chiến binh thánh chiến đã dùng súng và đai bom làm của hồi môn cho các cô dâu của chúng.

IS tung clip 'tù binh Nga' cầu xin Putin giúp

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa công bố đoạn băng ghi cảnh một "tù binh Nga" trực tiếp gửi tới Tổng thống Vladimir Putin lời cầu xin giúp đỡ để anh ta được tự do.