Không được chụp ảnh thân mật với người yêu hay lưu giữ ảnh của vợ con là những quy định lạ lùng mà các phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo (tự xưng) IS phải tuân thủ.


Quân chính phủ Iraq vừa tiết lộ những hình ảnh về một phiến quân IS đang hôn cô dâu của mình trong phòng ngủ. Các bức ảnh, được lấy ra từ một chiếc điện thoại di động, có thể khiến tay súng này bị phạt tới 80 roi, Mirror cho hay.

{keywords}
Những bức ảnh thân mật với người yêu của một phiến quân IS được quân chính phủ Iraq công bố.

Luật Hồi giáo không cho phép những cặp đôi chưa tổ chức đám cưới chụp ảnh thân mật với nhau. Ảnh khiêu dâm cũng bị cấm và những người nào bị phát hiện sở hữu những bức ảnh hoặc video trái quy định có thể bị đánh bằng roi giữa phố.

Tuy nhiên, điều này có vẻ như không ngăn được các tay súng IS lưu giữ những đoạn phim đồi trụy trong các thiết bị điện tử của mình. Một cựu giám đốc tình báo Mỹ cho biết, 80% bộ nhớ của những chiếc máy tính xách tay thu giữ được từ các phiến quân là phim khiêu dâm.

Các thủ lĩnh IS hiện đang cấm các tay súng của mình chụp ảnh selfie với vợ, nhằm ngăn những người phụ nữ này bị nhận dạng trong trường hợp quân chính phủ chiếm lại các thành trì. Các phiến quân đã lập gia đình phải xóa toàn bộ ảnh về những người thân phòng khi điện thoại của họ bị tịch thu.

Ngoài ra, các phiến quân IS cũng được yêu cầu không chụp ảnh với đồng bọn của mình khi ở chiến trường và xóa các bức ảnh đã chụp để có thể lẩn trốn.

"IS biết rằng chúng đang thua cuộc trên tất cả các mặt trận và cái gọi là 'Nhà nước Hồi giáo' tự xưng sắp sụp đổ, vì thế chúng sẽ tập hợp lại và cho phép một số đơn vị tìm cách lẩn trốn vào trong dân. Chúng cũng cố gắng không để vợ của các phiến quân bị bắt làm tù nhân", một nguồn tin cho biết.

Sầm Hoa

Thầy bói phán trước máy bay chở CLB bóng đá Brazil rơi

Một thầy bói đã dự đoán rằng một đội bóng sẽ thiệt mạng do máy bay Brazil rơi từ trước đó tám tháng.

Bên trong khách sạn tình yêu tại Nhật

Hiện có khoảng 37.000 khách sạn kiểu này tại đất nước mặt trời mọc và đem lại doanh thu hơn 31 tỷ USD mỗi năm.

Ngắm "tuyết xanh" ở nước Nga

Ảnh những lớp tuyết màu xanh nhạt tại dãy núi Ural của Nga đang tràn ngập mạng xã hội.

Nằng nặc ly hôn vợ vì không chịu nổi mùi hôi chân

Một người đàn ông Trung Quốc đã nằng nặc đòi ly hôn vợ chỉ vì cô ấy bị hôi chân.