Rạng sáng 9/3/2019, tại nhà tù Corcoran, bang California, Mỹ, phạm nhân Jaime Osuna cắt cổ và cắt rời thi thể của bạn cùng phòng giam. Tuy vậy, khi kiểm tra phòng giam, các cai tù báo cáo cả hai còn sống, theo một báo cáo mới được cơ quan thanh tra bang California công bố, Los Angeles Times đưa tin hôm 27/5.

Nạn nhân là Luis Romero, 44 tuổi, đã phải ngồi tù 27 năm vì bắn chết một người phụ nữ và có thể sắp được ra tù. Trong khi đó, thủ phạm Jaime Osuna là một người theo tín ngưỡng thờ cúng quỷ satan. Người này bị kết án tù chung thân vì giết và tra tấn một người phụ nữ năm 2011.

{keywords}
Thủ phạm Jaime Osuna tại tòa án năm 2017. Ảnh: Bakersfield Californian.

Osuna từng làm náo loạn phiên tòa xử mình năm 2017 khi nhạo báng gia đình nạn nhân và nói với phóng viên về niềm đam mê tra tấn người khác.

Theo giới chức bang California, Osuna đã sử dụng một lưỡi dao để cắt rời từng bộ phận của Romero, trước khi cắt cổ nạn nhân.

Điều đáng sợ hơn là Romero có thể vẫn tỉnh táo khi bị tra tấn. "Chúng tôi tin rằng nạn nhân vẫn tỉnh táo trong một khoảng thời gian nhất định", giới chức bang California cho biết.

Theo gia đình của nạn nhân, phòng giam được bao quanh bởi một tấm màn trắng, do đó quản ngục có thể đã không kiểm tra kỹ lưỡng và không phát hiện vụ việc.

Romero mới chuyển vào cùng phòng giam với Osuna hai ngày trước khi bị sát hại. Đây là lần đầu tiên Osuna có bạn cùng phòng giam. Trước đó, khi còn ở cơ sở giam giữ khác, Osuna từng có tiền án tàng trữ hung khí và tấn công các phạm nhân khác.

Sau vụ việc, Osuna được chuyển đến một trại giam khác và được chẩn đoán mắc một số bệnh tâm thần. Một thẩm phán đã kết luận người này không đủ khả năng để bị đưa ra tòa vì tội giết Romero.

Theo Zing

Mỹ náo loạn vì hàng chục tù nhân bị tiêm gấp 6 lần vắc-xin Covid-19

Mỹ náo loạn vì hàng chục tù nhân bị tiêm gấp 6 lần vắc-xin Covid-19

Nhà chức trách ở Iowa, Mỹ đang giám sát chặt tình hình sức khỏe của 77 tù nhân sau khi họ vô tình bị tiêm gấp 6 lần liều vắc-xin ngừa Covid-19 thông thường của Pfizer-BioNTech.