Trước sức ép của dư luận, Đài phát thanh và truyền hình tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc ngày 30/7 đã phải lên tiếng xin lỗi về "cảnh không phù hợp" được phát sóng trong một chương trình tin tức tối cuối tuần.

Truyền hình TQ 'bê nguyên' hình ảnh mát xa khỏa thân lên sóng

Theo báo South China Morning Post, trong phóng sự điều tra dài 11 phút, phát sóng tối 28/7, một phóng viên của đài đã cải trang thành khách hàng, mang theo camera giấu kín để thâm nhập vào một quán mát xa trá hình ở Thành Đô, thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên.

Tại đây, phóng viên được chào mời dịch vụ "thư giãn sờ soạng" giá 160NDT (hơn 540.000 đồng) và "từ A tới Z" giá 260NDT (khoảng 878.000 đồng). Nếu chỉ mát xa như bình thường, quán tính phí 60NDT (hơn 200.000 đồng).

 

Phóng sự có cả hình ảnh một nam khách hàng đang được nhân viên mát xa trong tình trạng khỏa thân, nằm ngửa. Đáng nói, hình ảnh người này không hề bị làm nhòe mờ.

Mặc dù các cơ quan báo chí của Trung Quốc thỉnh thoảng cũng phái phóng viên cải trang đi điều tra những vấn đề nhạy cảm như nạn mại dâm hay tình trạng chế biến thực phẩm bẩn, nhưng dư luận vẫn dậy sóng khi đài Tứ Xuyên công khai toàn bộ hình ảnh quay được.

"Đài truyền hình đang phát sóng hình ảnh khiêu dâm dưới danh nghĩa giám sát truyền thông nhằm mục đích câu view (tăng lượt người xem)", một người dùng Weibo bình luận.

Trong thông cáo xin lỗi, đài Tứ Xuyên giải thích rằng, phóng sự nhằm vạch trần tình trạng mại dâm trá hình trong quán mát xa ở Thành Đô. Tuy nhiên, các biên tập viên đã mắc lỗi không xử lý cảnh nhạy cảm trước khi cho phát sóng đến khán giả.

Tuấn Anh