Kênh truyền hình Rossiya-24 của Nga đã gợi ý cho người dân về những đồ vật nên mang theo để sinh tồn trong trường hợp xảy ra chiến tranh hạt nhân.

Thứ đầu tiên mà khán giả của Rossiya-24 được khuyên hãy mang theo là gạo, vì "nó có hạn sử dụng trong 8 năm, trong khi lúa mì để được từ 3-7 năm còn kiều mạch mà người Nga ưa thích chỉ để được 1 năm".

Ngoài ngũ cốc, các loại đồ hộp, có hạn sử dụng từ 2-5 năm, cũng là một nguồn thực phẩm dự trữ không tồi trong khi sữa, đường, muối là những thứ thiết yếu.

"Các thế hệ đi trước khuyên chúng ta mua mì ống để tích trữ khi xảy ra biến cố. Nhưng các chuyên gia sống sót lại không khuyến kích mang theo sản phẩm này xuống hầm tránh bom vì mì ống cần được bảo quản cẩn thận nếu không sẽ rất dễ bị mốc và nhanh hỏng", người dẫn chương trình Alexey Kazakov nói.

Cũng theo ông Kazakov, cuộc sống dưới lòng đất sẽ đặc biệt khó khăn cho người thích đồ ngọt. Chocolate, kẹo, sữa và tất cả những sản phẩm tương tự sẽ phải bỏ lại. Glucose là nguồn cung cấp năng lượng dồi dào nhưng đồ ngọt sẽ gây khát nước và nước sẽ trở thành thứ quý giá nhất đối với các cư dân trong hầm tránh bom.

"Càng nhiều nước càng tốt", chuyên gia sống sót Eduard Khalilov nói qua Skype. "Vì bạn có thể sống sót 2-3 tuần mà không cần thực phẩm nhưng thật khó để thiếu nước chỉ trong 3 ngày...Và nước là thứ đầu tiên bạn nên mang theo".

Chuyên gia cũng dặn dò thêm rằng cần phải mang các loại thuốc có chứa i-ốt vì chúng giúp cơ thể chống chọi với chất phóng xạ.

Sầm Hoa

Những sự kiện ám ảnh và nỗi lo sợ xung quanh thứ Sáu ngày 13

Những sự kiện ám ảnh và nỗi lo sợ xung quanh thứ Sáu ngày 13

Rất nhiều người quan niệm rằng, thứ Sáu ngày 13 là một ngày xui xẻo. Từng có rất nhiều sự kiện buồn xảy ra vào ngày này, nhưng thứ Sáu ngày 13 có thực sự đáng sợ và ám ảnh đến thế?

Trúng số 5 tỷ nhờ được... báo mộng

Trúng số 5 tỷ nhờ được... báo mộng

Một phụ nữ tại Michigan (Mỹ) đã trúng xổ số 221.202 USD (hơn 5 tỷ đồng) nhờ được báo mộng.

May mắn sống sót sau khi bị điện giật cháy người

May mắn sống sót sau khi bị điện giật cháy người

Một người đàn ông tại Ấn Độ đã may mắn sống sót sau khi bị điện giật và biến thành một ngọn đuốc sống.

Bị bạn gái chê nhỏ, nam sinh tự cắt 'của quý'

Bị bạn gái chê nhỏ, nam sinh tự cắt 'của quý'

Nhiều tin đồn lan truyền trên mạng xã hội WeChat rằng một nam sinh tại một trường học ở Quảng Châu đã tự thiến sau khi cãi nhau với bạn gái hôm 10/4.