Các ứng dụng thuê bạn gái trên các thiết bị di động bùng nổ và kiếm bộn tiền tại Trung Quốc, trong dịp Tết Nguyên đán 2017.

Khi hàng triệu người Trung Quốc lũ lượt về quê ăn Tết Nguyên đán cùng gia đình, Loulou, 24 tuổi, lại bận rộn trả lời các tin nhắn trong ứng dụng trên điện thoại di động. Vô số đàn ông hỏi ‘thuê’ Loulou làm bạn gái, ra mắt bố mẹ trong dịp nghỉ lễ quan trọng này.

{keywords}
Ứng dụng thuê bạn gái dịp Tết trên mạng di động tại Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Theo Reuters, cũng như nhiều nước châu Á, kỳ nghỉ Tết âm lịch ở Trung Quốc bắt đầu từ ngày 27/1, kéo dài trong một tuần. Những người độc thân thường bị gia đình ‘thuyết giáo’ nặng nề về tầm quan trọng của việc lập gia đình, và duy trì nòi giống.

Nhiều người túng quẫn quá, buộc phải thuê bạn gái hoặc bạn trai để ‘ra mắt’ bố mẹ và họ hàng. Với việc điện thoại thông minh bùng nổ trong những năm gần đây, bất kỳ ai cũng có thể chi trả cho việc thuê mướn này thông qua ứng dụng tiện lợi, chỉ với vài cú chạm tay vào màn hình.

“Hơn 1.000 người sử dụng nền tảng của chúng tôi đã chấp nhận thuê hẹn hò trong dịp nghỉ lễ Năm mới” – Reuters dẫn lời Cao Tiantian, người sáng lập ứng dụng ‘Thuê tôi đi” trên điện thoại thông minh, cho biết.

{keywords}

Ứng dụng thuê bạn gái dịp Tết trên mạng di động tại Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Với ứng dụng này, người dùng chỉ trả khoảng 0,15 USD/giờ cho một buổi hẹn hò ăn tối, trò chuyện, chơi mạt chược hoặc thậm chí là mát xa chân.

Dịp Tết Nguyên đán, giá thuê này tăng lên gấp bội. Chẳng hạn như Loulou, cô có thể yêu cầu mức phí lên tới 3.000-10.000 Nhân dân tệ. “Tôi vẫn đang tìm người lấp chỗ trống về thời gian” – Loulou nói. Hiện giờ cô vẫn còn trống hai nửa ngày trong tuần tới.

“Nhưng tôi chỉ đáp ứng những người ở cùng tỉnh (Tứ Xuyên) với tôi. Tôi không thể lãng phí thời gian cho việc đi lại” – Loulou cho biết thêm.

Ngoài ứng dụng ‘Thuê tôi đi’, tại Trung Quốc còn năm ứng dụng thuê người hẹn hò tương tự. Các ứng dụng này không cung cấp dịch vụ về tình dục và cấm mọi hình thức kinh doanh mại dâm.

“Mô hình kinh doanh của chúng tôi vẫn còn mới mẻ, dù hiện con số người trẻ tuổi đón nhận ý tưởng kinh doanh thời gian của họ như một thứ hàng hoá đang tăng lên” – Cao nói, và cho biết thêm, dịch vụ thuê mướn hẹn hò kiểu này sẽ là thị trường mang lại hàng tỷ USD trong vòng 5 năm tới.

Kể từ khi khởi động năm 2015 tới nay, ứng dụng ‘Thuê tôi đi’ có từ 700.000-1,7 triệu người theo dõi trên mạng lưới truyền thông xã hội trên điện thoại di động WeChat.

Lê Thu

Kỳ lạ thân cây mang hình Chúa Jesus

Kỳ lạ thân cây mang hình Chúa Jesus

Hình ảnh Chúa Jesus xuất hiện trên thân cây tại khu vực General Las Hears, Argentina, trở thành điểm thu hút nhiều tín đồ đến thăm.

Cô dâu 29 hứng 'mưa gạch đá' vì lấy chồng 92

Cô dâu 29 hứng 'mưa gạch đá' vì lấy chồng 92

Cư dân mạng đã tỏ ra ngờ vực sau khi một cô gái 29 tuổi kết hôn với một người đàn ông giàu có 92 tuổi.

Ứng xử thông minh với các câu hỏi về tiền dịp Tết

Ứng xử thông minh với các câu hỏi về tiền dịp Tết

Chắc hẳn không ít người chán ngấy với việc phải trả lời những câu hỏi can thiệp quá sâu vào đời tư trong dịp Tết Nguyên Đán.