Mới đây, bác sĩ Guo Shuzhong ở bệnh viện First Affiliated tại Tây An, Trung Quốc, đã phát triển thành công tai giả trên cánh tay của một nam giới.

Ông Ji bị thương nghiêm trọng ở phía bên phải khuôn mặt trong một tai nạn giao thông khoảng 1 năm về trước. Tai phải của ông đã hoàn toàn mất đi. Ông Ji đã trải qua nhiều cuộc giải phẫu để phục hồi làn da trên khuôn mặt của mình.

Dù vậy, ông vẫn cảm thấy thất vọng về việc đã mất đi tai phải. “Tôi bị mất một bên tai. Từ đó, tôi luôn cảm thấy mình không hoàn hảo”, ông Ji chia sẻ.

Được sự tư vấn của nhiều tổ chức, ông Ji đã đến gặp bác sĩ Guo Shuzhong nhờ giúp đỡ. Guo là một bác sĩ phẫu thuật nổi tiếng, ông từng tiến hành hoạt động cấy ghép mặt động vật đầu tiên ở Trung Quốc vào năm 2006.

Sau khi kiểm tra sức khỏe, bác sĩ Guo quyết định thực hiện các thủ tục cho cuộc phẫu thuật, gồm 3 bước: Đầu tiên, bác sĩ Guo và nhóm của ông gắn một lớp da có thể giãn nở dưới cánh tay phải của ông Ji.

Tiếp theo, họ lấy sụn từ xương sườn của bệnh nhân để tạo hình tai mới trước khi cấy cơ quan nhân tạo này ở cánh tay phải của bệnh nhân.

Bước thứ ba, hiện vẫn chưa được thực hiện, các bác sĩ sẽ chuẩn bị để chuyển tai phát triển đầy đủ từ cánh tay của ông Ji vào đầu của bệnh nhân bằng cách sử dụng kỹ thuật nối mạch máu.

Theo bác sĩ Guo, phần khó khăn nhất là bước thứ hai, nhưng đã được thực hiện thành công trên bệnh nhân Ji. Việc cấy ghép tai dự kiến ​​sẽ diễn ra trong khoảng 3-4 tháng tới khi tai nhân tạo được phát triển đầy đủ.

Vân Anh

Vừa khiến thế giới 'lác mắt', hố tử thần lại sụt

Các kỹ sư quan sát khu vực xuất hiện hố tử thần trước đó, phát hiện ra đoạn đường mới làm bị lún khoảng 7cm.

Đại gia tặng vợ trẻ 20 kg vàng làm quà cưới

Một thiếu nữ 20 tuổi đã được một tỷ phú tặng 20 kg ngay trong hôn lễ của hai người.

Khám phá 'siêu gia đình' của người đàn ông 39 vợ

Người đàn ông 71 tuổi này hiện là chủ của một gia đình gần 200 thành viên, trong đó có tới 39 người vợ, 94 người con, 14 con dâu, 33 người cháu và 1 chắt cùng sống trong một ngôi nhà có 100 phòng.

Trượt tuyết 'trên lưng' hàng nghìn con cá

Sân trượt tuyết thuộc công viên bảo tàng Space World Nhật Bản đã phải đóng cửa sau khi bị chỉ trích gay gắt về ý tưởng đóng băng 5.000 con cá chết.

Điều không ngờ ở nơi 'khai sinh' các web khiêu dâm

Consett, một thị trấn im lìm, nép mình ở vùng nông thôn của Anh, dường như là nơi tập trung của hàng trăm trang web khiêu dâm.

Tắc đường, đại gia 'cưỡi' trực thăng đi làm

Giới siêu giàu ở thủ đô Jakarta (Indonesia) có thể di chuyển tới sân bay, bệnh viện hay chỗ làm bằng trực thăng chỉ trong chớp mắt mà không lo tắc đường.