Tại các vùng nông thông ở Trung Quốc, hàng loạt nam thanh niên ở độ tuổi lập gia đình phải gác lại chuyện cưới xin vì không đủ tiền cưới vợ.

Theo Nhân dân Nhật báo, trong những thập niên trước, gia đình nhà trai chỉ cần mang theo tivi màu, máy giặt và tủ lạnh làm sính lễ tới nhà gái là chú rể có thể rước cô dâu về làm vợ.

{keywords}
Hơn 30 triệu đàn ông Trung Quốc đối mặt với nguy cơ không thể lấy được vợ trong nước.

Còn ngày nay, muốn thuyết phục được nhà gái, các chú rể phải cần nhiều hơn thế.

Theo điều tra mới đây nhất của tờ báo, ở các nơi như Hà Bắc, Thiểm Tây, Nội Mông hay Tân Cương và Cam Túc, khoản tiền thách cưới trung bình vào khoảng hơn 600 triệu đồng.

Số tiền này đã tăng gấp 3 lần so với các năm gần đây. Con số này chưa bao gồm xe hơi, nhà ở, trang sức và nhiều khoản khác. “Ở những nơi càng nghèo thì thách cưới càng cao” – tờ báo kết luận.

Còn trang Kankanews đưa tin, một nam thanh niên 24 tuổi từ Cam Túc không thể lấy vợ suốt 7 năm qua.

Khi chàng trai tìm được cô gái ưng ý, gia đình cô gái thách cưới số tiền là gần 600 triệu đồng. Do chàng trai chỉ có số tiền chưa đầy 400 triệu đồng, nhà gái đã hủy hôn.

Con số thống kê gần đây nhất cho thấy, tại Trung Quốc, con số nam giới nhiều hơn phụ nữ là 33,59 triệu người. Điều này đồng nghĩa với việc hơn 30 triệu đàn ông Trung Quốc sẽ không lấy được vợ trong nước.

Lê Thu

Máy bay quay đầu giữa chừng vì không đóng chặt cửa

Máy bay quay đầu giữa chừng vì không đóng chặt cửa

Một chiếc máy bay chở khách từ Trung Quốc tới Indonesia đã phải quay đầu giữa chừng sau khi cơ trưởng phát hiện cửa trên cabin vẫn chưa được đóng chặt.

Bí ẩn quái vật lông lá dạt lên bờ biển Philippines

Bí ẩn quái vật lông lá dạt lên bờ biển Philippines

Một sinh vật biển bí ẩn, to lớn, lông lá xồm xoàm dạt lên bờ biển Cagdainao, đảo Dinagat, Philippines, khiến người dân địa phương đổ xô tới chụp ảnh.

Vé số gần 10.000 tỷ đồng tại Mỹ đã có chủ

Vé số gần 10.000 tỷ đồng tại Mỹ đã có chủ

Kết quả xổ số tự chọn Powerball của Mỹ hôm 22/2 đã tìm ra một người may mắn nhất trúng giải Jackpot trị giá lên đến 435,3 triệu USD (tương đương gần 10.000 tỷ đồng).

Xe tải lướt bằng hai bánh trên đường cao tốc

Xe tải lướt bằng hai bánh trên đường cao tốc

Một tài xế đã kiểm soát được chiếc xe tải của mình sau khi nó bị mất lái và lướt bằng hai bánh trên đường cao tốc.