Video được tờ China Daily đăng tải cho thấy, nhiều người máy tiên tiến đã được điều tới Trung tâm thể thao Năm cây thông, nơi dự kiến diễn ra các trận thi đấu khúc côn cầu trên băng thuộc khuôn khổ Thế vận hội Mùa đông sẽ tổ chức ở Bắc Kinh, Trung Quốc vào tháng 2/2022.

{keywords}
Người máy phun chất khử khuẩn dạng sương. Ảnh: China Daily

Bằng việc phun chất khử khuẩn dưới dạng sương lên mặt đất, người máy có thể khử khuẩn 36 m2/phút. Nó cũng được trang bị pin để hoạt động liên tục trong 4-5 tiếng đồng hồ. Ở những khu vực có diện tích nhỏ hơn, một người máy khác sẽ thực hiện nhiệm vụ chiếu xạ diệt khuẩn bằng tia cực tím.

Trong khi đó, một loại người máy được lắp thiết bị chứa nước rửa tay không tiếp xúc trên “đầu”, tức lọ chứa sẽ tự kích hoạt và đổ nước rửa tay ra mỗi khi có ai đó muốn dùng. Ngoài ra, nó còn có chức năng phát hiện ra người không đeo khẩu trang, cũng như nhắc nhở tuân thủ việc đeo khẩu trang nơi công cộng.

Video: China Daily

                                               >>> Đọc tin thế giới trên Vietnamnet

Tuấn Trần

Những con số kinh ngạc trong tuần lễ du lịch vàng giữa đại dịch ở Trung Quốc

Những con số kinh ngạc trong tuần lễ du lịch vàng giữa đại dịch ở Trung Quốc

Dù vẫn đang trong bối cảnh cả thế giới gồng mình chống dịch, "tuần lễ vàng" tại Trung Quốc vẫn diễn ra với những con số đáng kinh ngạc.

Thụy Sĩ yêu cầu truyền thông Trung Quốc gỡ bài viết về Covid-19 dẫn nguồn giả mạo

Thụy Sĩ yêu cầu truyền thông Trung Quốc gỡ bài viết về Covid-19 dẫn nguồn giả mạo

Đại sứ quán Thụy Sĩ tại Bắc Kinh mới đây đã kêu gọi các phương tiện truyền thông Trung Quốc gỡ các bài báo mà cơ quan này cho là đã đưa tin 'sai sự thật'.