Giới chức Trung Quốc ước tính, có gần 3 tỷ chuyến đi sẽ được khoảng 1,4 tỷ người Trung Quốc thực hiện trong dịp mừng năm mới Đinh Dậu.

Theo đó, sẽ có khoảng 2,5 tỷ chuyến đi được thực hiện bằng đường bộ, 356 triệu chuyến bằng đường sắt, 58 triệu chuyến bằng đường không và 43 triệu chuyến bằng đường biển.

Tất cả các chuyến đi diễn ra trong mùa đi lại hàng năm lớn nhất thế giới ở Trung Quốc, còn gọi là xuân vận. Xuân vận 2017 đã bắt đầu và kéo dài khoảng 40 ngày, kết thúc vào 21/2.

Ngoài đi lại, người Trung Quốc được dự tính là sẽ tiêu hơn 101 tỷ USD vào ăn uống trong Tuần lễ Vàng (7 ngày Tết). Theo CNN, số tiền này gần gấp đôi chi phí mà người Mỹ bỏ ra vào dịp Lễ Tạ ơn.

Tuy nhiên, trước khi đi nghỉ, người Trung Quốc phải hoạch định cho chuyến đi và đó là lý do tại sao vé tàu được mua trên mạng với tốc độ hơn 1.000 vé/giây trong suốt thời kỳ trên.

Không ít người cho rằng, hệ thống giao thông của Trung Quốc vào dịp xuân vận mỗi năm sẽ lao đao, song cơ sở hạ tầng ở nước này khá ổn.

Mạng lưới đường sắt cao tốc của Trung Quốc dài nhất thế giới, khoảng 20.000km. Trong khi đó, tổng chiều dài mạng đường sắt của nước này là 121.000km, chỉ đứng sau Mỹ. Ngoài ra, Trung Quốc còn có mạng lưới đường cao tốc đứng số 1 thế giới về chiều dài, khoảng 98.168km. Tại Trung Quốc, việc đi lại bằng máy bay vẫn còn ngoài tầm với của đa phần dân số.

Ngày càng có nhiều người Trung Quốc đi du lịch vào dịp năm mới, khiến lượt đi lại trong năm nay tăng 2,2%. Số liệu trên gồm cả các công nhân tìm việc ở các thành phố phía đông hoặc sinh viên tại các trường đại học trở về nhà để thăm gia đình.

Nhu cầu đi lại dịp Tết tăng cao buộc chính phủ nước này phải can thiệp. Theo đó, năm 2007, Chính phủ Trung Quốc đưa ra những quy định chặt chẽ về việc tăng giá vé tàu, còn năm 2012 thì miễn các khoản phí đường bộ trong dịp Tuần lễ Vàng.

  • Hoài Linh
Bí quyết kiếm bộn tiền bằng đăng ảnh trên mạng

Bí quyết kiếm bộn tiền bằng đăng ảnh trên mạng

Nhiều người dùng Internet đã kiếm được hàng chục triệu đồng mỗi tháng bằng cách đăng ảnh lên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh Instagram. 

Gian nan hành trình về quê đón Tết bằng xe máy

Gian nan hành trình về quê đón Tết bằng xe máy

Nhiều lao động xa quê ở Trung Quốc đã vượt hàng trăm cây số bằng xe máy để về quê đón Tết.

Trai thừa gái ế lo ngay ngáy trước Tết

Trai thừa gái ế lo ngay ngáy trước Tết

Trong lúc hàng triệu người đang chuẩn bị về nhà đón Tết Nguyên Đán, nhiều "trai thừa, gái ế" lại lo tìm cách đối phó với những câu hỏi của người thân về chuyện dựng vợ, gả chồng.

Khách đi máy bay thản nhiên phơi đồ lót, trồng cây chuối

Khách đi máy bay thản nhiên phơi đồ lót, trồng cây chuối

Nhiều hành khách và tiếp viên hàng không khắp thế giới đã lên mạng xã hội để bày tỏ bất bình về những thói xấu của một số vị khách.