Theo trang tin ABC, chiếc trực thăng UH-60 Black Hawk này đã hạ cánh gần Khải hoàn môn ở Bucharest hôm 15/7. Đây là một trong số các máy bay thuộc biên chế quân đội Mỹ đang tham gia tổng duyệt trước thềm cuộc diễu binh đánh dấu ngày chấm dứt sứ mệnh của quân đội Romania tại Afghanistan, dự kiến diễn ra vào tuần tới.

Lực lượng chức năng đã phải phong tỏa một khu vực xung quanh Khải hoàn môn và Quảng trường Charles de Gaulle để có thể di dời và đưa chiếc trực thăng trở lại căn cứ.

Nguyên nhân thực sự khiến trực thăng Black Hawk phải hạ cánh vẫn đang được điều tra. Vụ hạ cánh không gây thiệt hại nào về người và của, trừ 2 cột đèn bị trực thăng chém đổ.

Trực thăng UH-60 Black Hawk hạ cánh khẩn cấp giữa thủ đô Romania. Video: Reuters

Trong một tuyên bố đưa ra hôm 15/7, Bộ Quốc phòng Romania đã “lấy làm tiếc” về vụ việc vừa xảy ra. “Phi công vẫn có thể làm chủ được máy bay nên không có ai bị thương, và thiệt hại vật chất được giảm đi đáng kể", tuyên bố cho hay.

Cùng ngày, Đại sứ quán Mỹ tại Romania cũng thông báo đang làm việc với các đối tác của Romania để giải quyết tình hình.

Black Hawk là trực thăng vận tải chiến lược được quân đội Mỹ đưa vào sử dụng từ năm 1979, với tốc độ tối đa 295 km/h. Nhiều phiên bản mới của loại trực thăng này đã được phát triển cho hải quân và tuần duyên Mỹ, đồng thời xuất khẩu tới hàng loạt quốc gia trên thế giới.

Romania, quốc gia được kết nạp làm thành viên NATO từ năm 2004, đã tham gia các nhiệm vụ quân sự ở Afghanistan trong 19 năm với hơn 32.000 binh sĩ. 140 quân nhân cuối cùng của nước này đã rời khỏi Afghanistan vào cuối tháng 5 năm nay.

Việt Anh

Trực thăng Trung Quốc xếp hình chữ số khổng lồ trên bầu trời

Trực thăng Trung Quốc xếp hình chữ số khổng lồ trên bầu trời

Hàng chục trực thăng và máy bay chiến đấu của quân đội Trung Quốc đã xếp thành nhiều chữ số khổng lồ trên bầu trời ở miền bắc nước này. 

Trực thăng quân đội Myanmar bị bắn rơi

Trực thăng quân đội Myanmar bị bắn rơi

Quân đội độc lập Kachin (KIA) cho biết, lực lượng này đã bắn rơi một trực thăng của quân đội Myanmar vào sáng 3/5.