{keywords}
Bà Melania Trump không liên lạc với vợ ông Biden. Ảnh: CNN

Cách đây 4 năm, bà Melania Trump uống trà ở Nhà Trắng và có chuyến thăm dinh Tổng thống theo lời mời của Đệ nhất phu nhân thời đó Michelle Obama. Tuy nhiên, hiện chưa có hoạt động chuyển giao nào bắt đầu ở Cánh Đông và toà nhà điều hành.

Thay vào đó, lịch trình thường nhật của bà Melania Trump có rất ít thay đổi, hầu hết vẫn tập trung vào các hoạt động hàng ngày của Văn phòng Đệ nhất phu nhân và kế hoạch chuẩn bị cho dịp lễ sắp tới, một nguồn tin khác cho hay.

“Theo tôi biết, các hoạt động ở Cánh Đông vẫn diễn ra như bình thường”, nguồn tin trên cho hay và nói thêm, nếu bà Melania muốn bắt đầu quá trình chuyển giao, bà vẫn bị cản trở do Tổng thống Donald Trump từ chối chấp nhận chiến thắng của đối thủ Joe Biden.

“Tôi không dám chắc liệu có công bằng cho ai đó khi mong đợi họ bắt đầu chuyển giao khi Tổng thống vẫn chưa nhượng bộ”.

Anita McBride, Chánh văn phòng Đệ nhất phu nhân thời Laura Bush lưu ý, bà Melania đôi khi hành động hoặc bày tỏ quan điểm khác chồng. “Thời điểm hiện nay phức tạp hơn. Việc bà Melania tiếp cận trước khi chồng nhận thua được coi là chống lại những gì Tổng thống và chính quyền đang làm”.

Nguồn tin thân cận với bà Melania Trump cho rằng, tới thời điểm chấp thuận, Đệ nhất phu nhân sẽ tuân thủ. “Nếu Tổng thống nhận thua, tôi chắc rằng Cánh Đông sẽ hoan nghênh chính quyền sắp tới. Đó chỉ là cách họ làm việc”.

{keywords}
Chuyển giao giữa bà Michelle Obama và bà Melania Trump. Ảnh: Nhà Trắng
{keywords}
Bà Laura Bush gặp gỡ bà Michelle Obama trước thềm chuyển giao. Ảnh: Nhà Trắng
{keywords}
 Bà Bush và bà Hillary Clinton. Ảnh: Nhà Trắng

Hoài Linh

Ông Trump đẩy việc chuyển giao chính quyền vào 'mớ hỗn độn'

Ông Trump đẩy việc chuyển giao chính quyền vào 'mớ hỗn độn'

Chính quyền của Tổng thống Donald Trump đã đẩy quá trình chuyển giao vào một mớ hỗn độn với một loạt động thái bất ngờ mới.

Ông Biden nói về việc Tổng thống Trump không nhận thua

Ông Biden nói về việc Tổng thống Trump không nhận thua

Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden gọi việc ông Trump từ chối nhận thua trong cuộc bầu cử vừa qua là một sự bối rối, sẽ phản ánh không tốt về di sản của ông Trump trong nhiệm kỳ.