Các thực khách tới quán "Jamban Cafe" ở Semarang trên đảo Java (Indonesia) sẽ được ngồi ngay trên những ghế ngồi hình bồn cầu và thưởng thức những món súp và cocktail được đựng trong bệ xí.

Ngoài ra, Jamban Cafe để sẵn túi nôn ở ngay lối ra vào dành cho những vị khách nhìn chưa quen mắt hay cảm thấy khó chịu trước cách bày trí thức ăn của quán.

{keywords}
Cocktail và súp được bày trên những chiếc bồn cầu khiến nhiều thực khách ngần ngại trước khi thưởng thức. (Ảnh:EPA)

Nhà hàng toilet không quá xa lạ ở nhiều nơi trên thế giới như Nga, Đài Loan nhưng phiên bản tại Indonesia có sự khác biệt. Đó là nhằm giáo dục mọi người về chăm sóc sức khỏe toàn dân và khuyến khích việc sử dụng nhà vệ sinh, Daily Mail đưa tin.

"Tôi nghĩ ý tưởng này rất thú vị, vì nếu bạn muốn theo một chiến dịch mà không cần quảng cáo như này, thông tin sẽ không được lan rộng", Mukodas, một khách hàng, cho biết.

{keywords}
Tuy nhiên, sau khi được chủ quán giải thích rằng thức ăn đã được chế biến hợp vệ sinh, mọi người cảm thấy an tâm hơn. (Ảnh: EPA)

Một khách hàng khác, Annisa Dhea (15 tuổi), thú nhận ban đầu cô cảm thấy "có chút không hấp dẫn" nhưng phần nào yên tâm sau khi chủ quán nói thức ăn đã được rửa sạch và chế biến họp vệ sinh.

Tên của quán là "Jamban" - có nghĩa là nhà vệ sinh trong tiếng Bahasa, Indonesia - đã được mở từ tháng 4/2015, và chủ yếu đón tiếp các nhóm khách nhỏ đặt sẵn bàn.

Chủ quán Budi Laksono, một chuyên gia về sức khỏe cộng động, người từng làm việc cho chính quyền địa phương, thường xuyên trò chuyện với khách hàng và cho họ xem những đoạn video anh khuyến khích mọi người sử dụng các tiện nghi để phục vụ nhu cầu vệ sinh cá nhân.

Tuy nhiên, anh thừa nhận cách tiếp cận bất thường này của anh đã gây ra một vài tranh cãi. "Nhiều nhà chỉ trích nói quán cafe không phù hợp và chống lại luật Hồi giáo", anh tâm sự.

Sầm Hoa

Vì sao phụ nữ Hàn ngày càng chán hôn nhân?

Đối với Kim Eun-jin, một bà mẹ 36 tuổi đang đi làm tại Hàn Quốc, tới công sở chính là lúc cô được "nghỉ ngơi".

Mặc thiếu vải, bốn mẹ con bị đâm dã man

Giới chức Pháp vừa bắt giữ một nam giới gốc Morocco vì đâm một bà mẹ và ba cô con gái, gây hoảng loạn tại quốc gia vẫn đang chấn động vì vụ tàn sát ở Nice.

Nhốt con trong ôtô giữa 'trời nắng vỡ đầu'

Em bé bị bỏ lại trong xe suốt 40 phút trong khi mẹ đi mua sắm. Vụ việc xảy ra đúng vào ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Anh.