Tại tòa án, cô cháu gái cho biết đã sáng tác chuyện bị lạm dụng để thu hút sự chú ý của người thân trong gia đình và bạn bè. Và rằng, cô nhận thấy phải làm "việc đúng đắn" khi chứng kiến ông nội bị bắt giam.

{keywords}
Tòa đại hình Snaresbrook

Tuy nhiên, thẩm phán thấy rằng những bằng chứng gốc mà cô cháu, năm nay 17 tuổi, trình ở tòa đại hình Snaresbrook, tại đông London (Anh) hồi tháng 1/2018 vẫn rất đáng tin, tờ Telegraph đưa tin.

Lần đầu tiên M (tên gọi tắt của cô cháu gái) đưa ra những cáo buộc là vào năm 2016, khi cô 14 tuổi. Cô bé nói với luật sư rằng, cô nhận thấy những hành vi của ông nội là sai trái khi cô bắt đầu được học giáo dục giới tính tại trường học vào năm 8 tuổi.

Luật sư đã chuyển thông tin của cô bé cho cảnh sát và ngay ngày hôm sau, một cuộc hỏi đáp với cô bé đã diễn ra.

Ông nội của cô bé phải đối mặt với hàng loạt cáo buộc lạm dụng trẻ em. Mẹ cô bé, một sĩ quan cảnh sát và luật sư là những người đầu tiên biết về cáo buộc, đã trình bằng chứng trong phiên xét xử đầu tiên. Tháng 2/2018, ông này đã bị tòa án kết tội.

Gần đây, M lại đưa ra một tài liệu dày 14 trang, trong đó viết rằng những cáo buộc của cô với ông đều không có thật. M muốn rút lại những lời buộc tội nhằm vào người ông. Cô cho hay đã đưa ra cáo buộc sai trái vì không thích cách ông đối xử với mẹ em.

Tuy nhiên, tòa án Anh vẫn kết luận không có cơ sở hợp lý nào để bác bỏ những chứng cớ ban đầu mà M đưa ra.

Trong phán quyết đưa ra vào ngày 5/4, thẩm phán cho rằng cô cháu gái dường như cảm thấy ân hận khi thấy ông nội bị giam.

Lê Nguyễn