Văn phòng cảnh sát hạt Will cho biết trong một thông cáo báo chí vào tối muộn hôm 13/9 rằng luật sư của gia đình bác sĩ Ulrich Klopfer đã liên lạc với văn phòng điều tra pháp y về khả năng nhiều hài cốt bào thai đã được tìm thấy trong căn nhà nằm ở vùng đông bắc Illinois.

Văn phòng cảnh sát cho biết cơ quan chức năng đã tìm thấy tổng cộng 2.246 hài cốt bào thai, tuy nhiên không tìm thấy bằng chứng gì cho thấy các thủ thuật y tế đã được thực hiện bên trong căn nhà.

Văn phòng điều tra pháp y hiện đã tịch thu các tử thi. Một cuộc điều tra đã được mở ra.

{keywords}
Bác sĩ Klopfer ra hầu toà hồi tháng 6/2014

Bác sĩ Klopfer, qua đời hôm 3/9, đã làm việc tại một phòng nạo thai ở South Bend, bang Indiana. Phòng khám này đã đóng cửa sau khi bị chính quyền bang thu hồi giấy phép vào năm 2015.

Ông Klopfer được coi là bác sĩ nạo thai có tiếng nhất Indiana, người đã thực hiện hàng ngàn ca nạo thai ở nhiều hạt trong bang, qua nhiều thập kỷ. Giấy phép hành nghề của ông bị đình chỉ vào tháng 11/2016 sau khi hội đồng ban hành giấy phép y tế bang phát hiện một số vi phạm, bao gồm việc không đảm bảo được rằng các nhân viên y tế có trình độ có mặt khi bệnh nhân được tiêm thuốc trước và trong quá trình nạo thai, và trong quá trình hồi phục.

Vào thời điểm đó, ông Klopfer đã không còn hành nghề, tuy nhiên ông khẳng định trước hội đồng giám định rằng ông chưa để mất bệnh nhân nào trong 43 năm thực hiện nạo thai và rằng ông hi vọng cuối cùng sẽ mở được lại các phòng khám của mình.

Hồi tháng 6/2014, bác sĩ Klopfer bị cáo buộc tội không khai báo kịp thời một trường hợp bệnh nhân bắt buộc phải khai báo. Ông được cho là đã đợi nhiều tháng trời mới báo cáo lên chính quyền về một ca nạo thai ông thực hiện với một bé gái 13 tuổi ở South Bend. Tuy nhiên, vụ tố tụng này sau đó đã bị huỷ bỏ.

Anh Thư