Một phụ nữ Nga đã tìm lại được người bạn Trung Quốc mà bà đã mất liên lạc hơn nửa thế kỷ nhờ World Cup 2018.

Theo Beijing Youth Daily, bà Lyudmila Mitricheva Ivanova đã dùng tên Liu Xia khi bắt đầu viết thư làm quen với một người bạn Trung Quốc tên là Duan Chunxiu cách đây 56 năm.

{keywords}
Bà Ivanova vẫn giữ các bức thư và ảnh mà người bạn Trung Quốc gửi cho. 

Ivanova đã viết ba bức thư cho Duan và nhận được hai lá hồi âm, trong đó một bức cho biết người bạn Trung Quốc là một nữ sinh của trường trung học số 2 tại Xiangtan, tỉnh Hồ Nam.

"Tôi 15 tuổi. Tôi học rất giỏi và có một cuộc sống hạnh phúc", Duan viết cho Ivanova trong một bức thư đề năm 1962. Duan gửi cho Ivanova một tấm bưu thiếp có hình Tây Hồ ở Hàng Châu và một bức ảnh chân dung của mình.

Không rõ lý do tại sao hai người bạn lại mất liên lạc với nhau nhưng bà Ivanova đã giữ các bức thư vì hy vọng có thể tìm lại bà Duan.

{keywords}
Ảnh chân dung hồi nhỏ của bà Duan.

Bà Ivanova hiện đang sống tại Saransk, nơi diễn ra 4 trận đấu trong khuôn khổ World Cup 2018. Cuối tháng 6 vừa qua, bà được biết một phóng viên Trung Quốc đang thuê trọ tại căn hộ gần nhà. Vì thế, bà đã nhờ phóng viên này giúp tìm người bạn cũ của mình.

"Tôi chỉ muốn biết liệu người bạn qua thư của tôi có còn sống và mạnh khỏe hay không", bà Ivanova nói với phóng viên thể thao Zhang Heyun.

Zhang đã đăng tải câu chuyện của bà Ivanova lên mạng xã hội WeChat vào ngày 8/7 vừa qua và nhận được phản hồi từ một cư dân mạng. Người này nói với Zhang rằng, nữ sinh trong ảnh chính là bạn học của bà và hiện bà vẫn liên lạc với bà Duan. Theo nguồn tin của Zhang, bà Duan đã nghỉ hưu và không được khỏe.

"Bà Ivanova cũng đang phải nằm viện nhưng bà ấy rất vui khi nghe tin về bà Duan", phóng viên Zhang nói, đồng thời cho biết gia đình bà Ivanova và gia đình bà Duan đã liên lạc với nhau qua email.

Sầm Hoa

Bận xem World Cup, lãnh đạo Bỉ không ra sân bay đón ông Trump

Bận xem World Cup, lãnh đạo Bỉ không ra sân bay đón ông Trump

Trái với thông lệ, các lãnh đạo Bỉ đã không chủ trì lễ đón Tổng thống Mỹ Donald Trump tới Brussels dự hội nghị thượng đỉnh NATO.

Hành khách thản nhiên nhặt da chân trên chuyến bay về Việt Nam

Hành khách thản nhiên nhặt da chân trên chuyến bay về Việt Nam

Một hành khách bỏ cả giày và tất, gác chân lên ghế phía trước rồi bắt đầu nhặt bỏ da chết ở bàn chân, thả xuống sàn trên chuyến bay từ Malaysia về Việt Nam.

Xem bắt cá sấu 'quái vật' nặng hàng trăm cân

Xem bắt cá sấu 'quái vật' nặng hàng trăm cân

Các nhân viên kiểm lâm tại vùng Lãnh thổ phía Bắc (Northern Territory), Australia đã bắt được một con cái sấu "quái vật" nặng 600kg sau gần chục năm tìm kiếm.

Lạnh người xem bé gái bị kẻ bắt cóc dụ dỗ bằng quà vặt

Lạnh người xem bé gái bị kẻ bắt cóc dụ dỗ bằng quà vặt

Một bé gái 3 tuổi tại Trung Quốc đã bắt cóc sau khi bị dụ dỗ bằng quà vặt.

Những 'chảo lửa' đáng sợ nhất thế giới

Những 'chảo lửa' đáng sợ nhất thế giới

Nhiệt độ cao khủng khiếp biến những địa điểm này thành "những lò bát quái".