Một bé gái 4 tuổi tại tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) trong một lần đi dã ngoại đã bị diều cứa vào cổ. Cô Tôn, mẹ của nạn nhân vẫn còn bàng hoàng khi kể lại chuyện xảy ra với con gái mình.

“Vào ngày cuối tuần, tôi dẫn con đến quảng trường để con được vui chơi. Có khá nhiều người thả diều ở quảng trường và con rất thích thú khi nhìn những cánh diều bay liệng trên bầu trời. Con tôi thực sự rất thích thú và chạy theo những cánh diều. Những tưởng con sẽ có một buổi đi chơi vui vẻ cho đến khi tôi nghe thấy tiếng thét kinh hãi và sau đó là tiếng khóc nức nở của con gái mình. Tôi chạy ngay đến và thấy cổ của con gái tôi có 1 vết xước và đang chảy máu bởi cánh diều. Tôi ngay lập tức đã đưa con đến cơ sở y tế gần nhất”, cô cho biết.

{keywords}
Ảnh minh họa. Ảnh: Luzhong Morning News

“Cổ của em bé đã bị va chạm bởi cánh diều nhưng may mắn là vết cứa không sâu”, bác sĩ cho biết.

“Rất có khả năng dây diều của một người nào đó đã bị đứt và cánh diều đâm trúng người con gái tôi. Nếu cánh diều va phải con gái tôi với tốc độ nhanh hơn thì tình trạng con bé hiện giờ sẽ rất nguy kịch, vì khi đó cánh diều sắc như lưỡi dao vậy”, cô Tôn nói thêm.

{keywords}
Ảnh minh họa. Ảnh: Baidu

Tai nạn xảy ra bởi cánh diều đối với em bé 4 tuổi trên không phải là trường hợp duy nhất. Trước đó cũng có khá nhiều người bị thương bởi cánh diều.

{keywords}
Ảnh minh họa. Ảnh: Baidu

Một thực trạng đáng báo động hiện nay khi số người bị thương bởi diều đang ngày càng tăng và không phân biệt người lớn hay trẻ nhỏ. Ai cũng đều có nguy cơ trở thành nạn nhân của những chiếc diều tưởng chừng rất vô hại.

Yến Nhi