Cộng đồng sử dụng thiết bị không người lái đã kịch liệt lên án một thành viên bất cẩn điều khiển thiết bị này hoạt động ngay sát máy bay chở khách thương mại lớn nhất thế giới, Airbus A-380.

Xem đoạn video thiết bị không người lái quay cảnh cất cánh của Airbus A380 (nguồn: AnthonyVlog):

Đoạn video ghi lại từ camera hành trình của máy bay không người lái cho thấy một chiếc Airbus A380 của hãng hàng không Emirates Airlines cất cánh tại sân bay Plaine Magnien trên đảo Mauritius.

Điểm đáng nói là khoảng cách quá nguy hiểm giữa hai phương tiện. Khi máy bay đang cất cánh, rõ ràng thiết bị không người lái mang theo camera lượn sát quỹ đạo bay của máy bay, lơ lửng cách mạn trái máy bay chưa đầy 100m.

Một máy bay A380 có khả năng chở 850 hành khách. Theo trang web nhận dạng hình ảnh FStoppers, chiếc máy bay này được xác định là chuyến bay EK702 của Hãng hàng không Emirates đang trên đường tới Dubai.

Đoạn video này được đăng lên trang mạng xã hội Facebook lần đầu do tài khoản có tên Thierry Paris – một người tự xưng là phi cơ trưởng chiếc A380 của hãng Air France. Sau khi đoạn video bị gỡ xuống, một lần nữa nó lại được đăng lên tài khoản AnthonyVlog thu hút hơn 65.000 lượt xem.

Có nghi ngờ cho rằng đoạn video đó là giả mạo song sau khi phân tích các hình ảnh, cổng thông tin Droning On kết luận đoạn băng là thật.

Tác giả trên FStoppers, Oliver Kmia, cảnh báo vụ việc “chắc chắn sẽ gây ra một làn sóng mạnh mẽ từ những người phản đối thiết bị không người lái".

Theo Báo Tin tức

'Pháo đài Tai họa' bí ẩn của Nga

'Pháo đài Tai họa' bí ẩn của Nga

Cách không xa thành phố cảng nổi tiếng Kronstadt, bạn có thể thấy những bức tường kiên cố của một hòn đảo nhân tạo, được gọi là pháo đài Hoàng đế Alexander hay "pháo đài Tai họa".

Những bức ảnh Mỹ muốn giấu về sứ mệnh đổ bộ mặt trăng

Những bức ảnh Mỹ muốn giấu về sứ mệnh đổ bộ mặt trăng

Lần đầu tiên sau 49 năm, NASA đã công bố những bức ảnh mất nét liên quan tới sứ mệnh đổ bộ xuống mặt trăng của tàu vũ trụ Apollo 11.

Đột nhập lễ hội mặt đen xua đuổi ma quỷ

Đột nhập lễ hội mặt đen xua đuổi ma quỷ

Những người tham gia lễ hội sẽ lấy nhọ nồi bôi lên mặt để xua đuổi ma quỷ và bệnh tật.

Xem nữ sinh tay không đánh đuổi tên cướp có súng

Xem nữ sinh tay không đánh đuổi tên cướp có súng

Một nữ sinh Brazil dũng cảm đã dùng võ đánh bại một tên cướp có vũ trang đang cố cướp điện thoại di động của cô giữa ban ngày.

Ngắm dàn máy bay "khủng" hội tụ ở triển lãm hàng không

Ngắm dàn máy bay "khủng" hội tụ ở triển lãm hàng không

Dàn máy bay khủng đến từ những hãng hàng không hàng đầu thế giới cùng quy tụ tại triển lãm hàng không Farnborough, Anh quốc.