Ông Jerry Brown - người đứng đầu bang California - có lẽ là thống đốc được trả lương cao nhất nước Mỹ nhưng lại có lối sống vô cùng giản dị.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, tạp chí Alta đã hỏi bà Anne Gust Brown (60 tuổi) rằng liệu chồng bà, ông Jerry Brown (80 tuổi) có phải là người coi trọng vật chất hay không.

{keywords}
Thống đốc bang California Jerry Brown và phu nhân Anne Gust Brown. (Ảnh: The Chronicle)

Bà Brown đã nhanh chóng trả lời: "Ồ, không. Hoàn toàn ngược lại. Ông ấy sẽ nổi điên nếu tôi mua cho ông ấy một cái áo len mới. Ông ấy sẽ nói kiểu như 'Tôi đã có một chiếc rồi'".

"Ông ấy hoàn toàn không coi trọng vật chất. Jerry thực sự không thích mua sắm. Ông ấy có thể sống gần như không cần thứ gì. Chồng tôi đã đi một đôi giày suốt 25 năm. Tôi không đùa đâu. Tôi đã thử mua thứ gì mới cho ông ấy và ông ấy đều nói không", phu nhân Thống đốc California chia sẻ thêm.

Bà Brown cho biết sau khi kết hôn vào năm 2005, vợ chồng bà đã sống trong một căn hộ một phòng ngủ tại một tòa nhà cũ trong lúc ông làm thị trưởng của Oakland. Bà đã phải thuyết phục mãi ông mới chịu mua một ngôi nhà.

"Tôi nghĩ rằng điều này [thói quen sống tối giản của chồng] bắt nguồn từ khi học trường dòng, nơi mỗi học sinh chỉ có hai chiếc áo và một đôi giày", bà Brown suy đoán.

{keywords}
Ông Jerry Brown là một người không coi trọng vật chất. (Ảnh: TNS)

Đầu năm nay, Ủy ban Lương bổng tiểu bang California đã quyết định tăng 3% lương cho các nhà lập pháp của bang từ ngày 3/12. Theo đó, mức lương trung bình hàng năm của Thống đốc Jerry Brown sẽ tăng từ 195.806USD (hơn 4,5 tỷ đồng) lên 201.608USD (4,7 tỷ đồng).

Ông Brown sẽ nghỉ hưu sau khi kết thúc nhiệm kỳ thứ 4 vào tháng 1/2019. Trước đó, ông từng làm thống đốc từ năm 1975 - 1983 và bắt đầu nhiệm kỳ thứ 3 vào năm 2011. Hai vợ chồng ông có kế hoạch lui về sống tại một trang trại ở Bắc California.

Sầm Hoa

Obama tiết lộ lý do bị đuổi khỏi Disneyland

Obama tiết lộ lý do bị đuổi khỏi Disneyland

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa tiết lộ lý do ông bị đuổi khỏi Disneyland khi còn là một thiếu niên.

Hậu quả của một Thâm Quyến muốn 'lột xác' thêm

Hậu quả của một Thâm Quyến muốn 'lột xác' thêm

Cạnh con đường chạy tới một trong những nhà máy vận hành bởi tập đoàn Foxconn có một ngôi chùa, một sân bóng rổ và một phòng bi-a do người đàn ông tên Jin điều hành.

Màn đồng diễn hoành tráng nhất thế giới ở Triều Tiên

Màn đồng diễn hoành tráng nhất thế giới ở Triều Tiên

Màn đồng diễn lớn nhất thế giới, với khoảng 100.000 người tham gia, của Triều Tiên đã tái xuất hôm 9/9 sau 5 năm vắng bóng.

Bỏ quốc tịch Mỹ, thành người giàu nhất Thái Lan

Bỏ quốc tịch Mỹ, thành người giàu nhất Thái Lan

Khi Bill Heinecke bước vào sứ quán Mỹ ở Thái Lan để nộp lại hộ chiếu và từ bỏ quốc tịch Mỹ, ông đã 42 tuổi và có 30 năm sống ở quốc gia Đông Nam Á.

Nga tố Mỹ ném bom hóa học xuống thị trấn Syria

Nga tố Mỹ ném bom hóa học xuống thị trấn Syria

Hai chiến cơ Mỹ vừa tấn công một thị trấn thuộc tỉnh Deir Ez-Zor của Syria bằng bom phốt pho gây cháy lớn, theo quân đội Nga.