Colma, một thị trấn yên tĩnh tại bang California (Mỹ), là nơi cư ngụ của 1.700 người sống và hơn 1,5 triệu người chết.


Hầu hết những “cư dân mãi mãi im lặng” của thị trấn đều là những người từng sống và chết tại thành phố San Francisco, nhưng vì không đủ tiền để mua đất mai táng tại đô thị đắt đỏ nên họ đã được chuyển tới đây.

{keywords}

Hơn 150.000 thi thể đã được chuyển từ San Francisco tới thị trấn Colma, một cộng đồng nhỏ được thành lập từ năm 1892 khi Đức Tổng Giám Mục Patrick Riordan quyết định xây dựng một nghĩa địa mới nằm trong một thung lũng cách thành phố khoảng 10km về phía nam. Và từ đó tới nay, trong suốt lịch sử phát triển, thị trấn này chưa bao giờ có nhiều người sống hơn người chết.

{keywords}

Hiện Colma có khoảng 1.700 cư dân sinh sống và hơn 1,5 triệu người chết được chôn cất tại 17 nghĩa địa khổng lồ trong thị trấn, vốn được cư dân địa phương coi là các công viên. Colma vẫn là khu nghĩa địa của San Francisco vì thế số lượng các “cư dân nằm dưới đất” ở đây ngày một tăng lên. Ước tính, mỗi ngày có tới 75 xác chết được đưa tới thị trấn mỗi ngày.

Với tỷ lệ người chết cao gấp gần một ngàn lần người sống, Colma được mệnh danh là “thành phố của sự yên lặng”, “thành phố của những linh hồn” hay “thành phố của người chết”. Nhưng những cư dân ở đây không bao giờ quan tâm tới điều đó. Họ biết rằng chính những người chết khiến quê hương của họ trở nên khác biệt, thậm chí còn lấy câu “Thật tốt khi sống ở Colma” làm khẩu hiệu của thị trấn.

Sầm Hoa

Sự thật sốc về lý do giai Nhật kém ‘chuyện ấy’

Quá quen thuộc với hình ảnh tuyệt hảo của nhân vật hoạt hình, Nakamura thất vọng trước vẻ ngoài của các các bạn nữ cùng lớp.

Choáng đại tiệc mừng tân gia 1.500 mâm cỗ

Bữa tiệc khổng lồ tổ chức ngoài trời này diễn ra chiều ngày 2/10 tại thôn Dương Kỳ, ngoại thành Quảng Châu.

Xem 17 người đàn ông lực lưỡng nhồi nhét trong xe 4 chỗ

Chắc hẳn nhiều người sẽ nhầm tưởng đó là một tiết mục xiếc hay ảo thuật khi chứng kiến gần hai chục người đàn ông lực lưỡng bước ra từ một chiếc xe 4 chỗ.