Theo tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP), các nhân viên làm việc tại Đại học Chulalongkorn, Thái Lan đã huấn luyện các chú chó Labrador đánh hơi người dương tính Covid-19 thông qua mùi mồ hôi. Chỉ cần đánh hơi trong khoảng hai giây, chú chó Labrador sẽ ngồi xuống trước ống đựng mồ hôi của người bị nghi mắc bệnh.

{keywords}
Ảnh: SCMP/Reuters

“Không giống những phương pháp đo nhiệt thông thường, những chú chó này có thể phát hiện ra người nhiễm bệnh mà không có triệu chứng bên ngoài hay hiện tượng sốt. Chúng có thể phát hiện ra người dương tính Covid-19 với tỷ lệ chính xác tới 94,8%”, giáo sư Kaywalee Chatdarong, người đứng đầu dự án nói.

“Bước tiếp theo, chúng tôi sẽ đưa các chú chó ra môi trường thực tế. Trong tương lai khi chúng tôi gửi chúng tới các bến cảng hay sân bay, nơi có rất đông khách du lịch, thì những chú chó này sẽ phát hiện người dương tính Covid-19 nhanh hơn so với phương pháp đo thân nhiệt thông thường”, bà Kaywalee nói thêm.

Video: SCMP/Reuters

Tuấn Trần

EU khẳng định vắc-xin AstraZeneca an toàn, hơn 98 triệu người thắng Covid-19

EU khẳng định vắc-xin AstraZeneca an toàn, hơn 98 triệu người thắng Covid-19

Tính đến 5h sáng nay, thế giới ghi nhận 98.626.676 người bình phục sau khi nhiễm virus corona.

EU dọa cấm xuất khẩu vắc-xin Covid-19, Anh đòi giải thích

EU dọa cấm xuất khẩu vắc-xin Covid-19, Anh đòi giải thích

Trước lời đe dọa cấm xuất khẩu vắc-xin ngừa Covid-19 của châu Âu và tình trạng thiếu hụt nguồn cung vắc-xin, Anh lên tiếng đòi EU giải thích.