Hãng tin The Guardian cho biết, một đoàn tàu chở khách bị trật bánh khi đang tiến vào ga tàu Salisbury, Anh. Sau đó, một đoàn tàu chở khách khác đã va chạm với đoàn tàu trật bánh.

{keywords}
Hiện trường vụ việc. Ảnh: The Guardian

“Mọi việc xảy ra rất nhanh. Có một cú va chạm lớn, và rồi tôi thấy những ngọn lửa. Toa tàu bị nghiêng 45 độ về bên phải. Khi đó, chúng tôi không biết mình đang ở đâu hay bất gì điều gì, toàn bộ chúng tôi đều bị sốc”, Dimitri Popa, một nhân chứng kể lại.

“Mọi thứ rất bình thường, rồi đột nhiên có một tiếng nổ lớn và tất cả đèn trên toa tàu vụt tắt", Morgan Harris, một nhân chứng khác cho biết.

Ngay sau khi nhận được tin báo, các cơ quan chức năng Anh nhanh chóng điều động nhân viên cứu hộ tới hiện trường để giải cứu hành khách mắc kẹt trong hai đoàn tàu gặp nạn.

“Ít nhất 12 người bị thương trong vụ việc này, nhưng rất may không có ai thiệt mạng. Một trong những người điều khiển tàu hỏa đã bị mắc kẹt trong cabin của tàu, nhưng sau đó đã được giải cứu”, bài đăng trên Twitter của Cơ quan Cảnh sát giao thông Anh (BTP) nêu rõ.

Hiện BTP đang gấp rút điều tra nguyên nhân khiến cho đoàn tàu đầu tiên bị trật bánh.

{keywords}
Địa điểm xảy ra vụ va chạm. Ảnh: The Guardian
{keywords}
Lực lượng cứu hộ có mặt gần hiện trường. Ảnh: Twitter

Tuấn Trần

Tàu hỏa va chạm ở Cộng hòa Czech, hàng chục người bị thương

Tàu hỏa va chạm ở Cộng hòa Czech, hàng chục người bị thương

Giới chức Cộng hòa Czech cho biết, vụ va chạm giữa hai con tàu xảy ra lúc 8h sáng 4/8 (giờ địa phương) tại ngôi làng Milavce gần thành phố Domazlice.

Tàu hỏa đâm nhau ở Pakistan, hàng chục người thiệt mạng

Tàu hỏa đâm nhau ở Pakistan, hàng chục người thiệt mạng

Hai đoàn tàu tốc hành ở tỉnh Sindh, Pakistan đã va chạm nhau vào rạng sáng nay (7/6), khiến ít nhất 25 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị mắc kẹt.