Video được hãng tin Ruptly của Nga đăng tải hôm 22/9 cho thấy, các tay súng Taliban đang tươi cười khi họ đi đạp thuyền vịt dạo chơi trên hồ nước ở công viên quốc gia Band-e Amir, Afghanistan. “Chúng tôi đến đây để vui vẻ. Chúng tôi lên những con thuyền, bạn bè và các đồng đội của tôi cũng ở trên đó. Người dân đang vui vẻ với nền an ninh do chúng tôi tạo ra”, một tay súng Taliban vui vẻ nói.

{keywords}
Một tay súng Taliban vác tên lửa chống tăng RPG-7 đi đạp thuyền vịt. Ảnh: Twitter

Tuy nhiên, việc các tay súng Taliban vác súng trường tấn công hay tên lửa chống tăng RPG-7 đi đạp thuyền vịt lại khiến một số nhân viên công viên lo ngại, bởi họ sợ các tay súng sẽ đuổi khách du lịch đi. Thậm chí, một số người đã báo cáo việc chứng kiến các tay súng bắn chỉ thiên “cho vui” khiến cho nhiều du khách hoảng sợ.

“Trong quá khứ, ngay cả các quan chức cấp cao như Bộ trưởng Quốc phòng hay Thống đốc tới đây cũng không có quyền vác vũ khí theo. Nên người dân không cảm thấy bị đe dọa. Nhưng các tay súng chỉ đơn giản mang súng tới và bắn. Điều này khiến các gia đình tới đây cảm thấy kinh hoàng, và họ phải quay trở lại các thành phố”, anh Zameen Mahmoudi, một nhân viên làm việc tại công viên cho biết.

Video: Ruptly

Tuấn Trần

Taliban muốn phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc

Taliban muốn phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc

Theo Taliban, việc Liên Hợp Quốc chấp nhận đại sứ của lực lượng này sẽ là “bước quan trọng trong việc nhận được sự công nhận của cộng đồng quốc tế”.

Nữ sinh Afghanistan hồi hộp, lo sợ mùa tựu trường

Nữ sinh Afghanistan hồi hộp, lo sợ mùa tựu trường

Cuối tuần qua, một số ít bé gái học cấp 1 tại thủ đô Kabul, Afghanistan đã trở lại trường học.