Theo tờ Bưu điện Hoa nam buổi sáng, hiện đoạn video ghi lại vụ tấn công diễn ra trên đảo Lantau (Hong Kong) tối 12/1 đang lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng. 

Trong video, tài xế nam 46 tuổi lái chiếc xe của Dịch vụ vận tải Discovery Bay, tuyến DP03P, bị hai nữ hành khách nói tiếng phổ thông Trung Quốc la hét, trong đó một người liên tục giật quần áo và đánh vào đầu tài xế này. Có một nam giới đứng ra can nhưng không thành công.

Một đoạn video khác, ngắn hơn, cho thấy tài xế tiếp tục bị hai nữ khách trên mắng mỏ, một người túm tóc, một người chỉ tay và la mắng. Một trong số hai nữ hành khách này sau đó đã gọi cảnh sát.

Tuy nhiên, khi cảnh sát có mặt, một người đã bỏ đi. Người phụ nữ còn lại và tài xế đều cho biết không tiếp tục theo đuổi vụ việc, cảnh sát cho hay.

Báo Bưu điện Hoa Nam dẫn một nguồn tin chứng kiến vụ việc cho hay, tranh cãi nổ ra khi hai phụ nữ Trung Quốc đại lục và một thiếu nữ lên xe ở đầu chặng – tại nhà ga tàu điện ngầm Sunny Bay thì bị tài xế phàn nàn là quá chậm chạp. Sau đó, hai phía cãi nhau suốt chuyến đi. Có một thời điểm, tài xế của ba khách trên rơi xuống do tài xế đạp phanh, khiến họ bực bội.

Nghị sĩ đảng Dân chủ Roy Kwong nói, ông lo ngại về trường hợp này và cảm thấy bất bình với cách hành xử thiếu văn minh của các nữ khách trên.

Hoài Linh