Theo Xiaoxiang Morning Herald, người phụ nữ trên 51 tuổi, họ là Zeng, sống ở thành phố Quý Dương, tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc). Bà này đặc biệt quan tâm tới những cách chữa bệnh phi thông thường.

Ngày 22/2, lúc vẫn còn khoẻ mạnh, bà Zeng ép nước của hơn 20 loại quả và tự truyền nó qua đường tĩnh mạch.

{keywords}
 

Dù bị ngứa và sốt song người phụ nữ này không quan tâm. Tuy nhiên, tới đêm, khi người chồng thấy vợ bất thường và phát hiện ra vụ truyền dịch bằng nước quả, nên ông đã đưa vợ tới bệnh viện. Ngay khi tới bệnh viện trường đại học Xiangnan, người phụ nữ này được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt.

Bác sĩ Liu Jianxiu cho biết, bà Zeng bị nhiễm trùng nghiêm trọng, ảnh hưởng tới gan, thận và tim và đang trong tình trạng nguy kịch do suy đa bộ phận và nhiễm trùng máu.

Các bác sĩ buộc phải tiến hành lọc máu bằng thẩm tách, tiêm kháng sinh. Sau 5 ngày, tình trạng bà Zeng đã tiến triển tốt và được chuyển sang khoa thận.

“Tôi nghĩ rằng quả tươi rất giàu dưỡng chất và việc đưa nó vào người là vô hại. Tôi không nghĩ rằng điều đó tự đẩy mình vào rắc rối”, bà Zeng nói.

Bác sĩ Liu cảnh báo việc chữa bệnh như vậy là thiếu cơ sở khoa học. Hành động như của bà Zeng có thể làm hỏng thận, gan hoặc thậm chí là chết.

Thông tin trên đã gây ra làn sóng sửng sốt trên mạng xã hội. Lu Zhongyi – một nhà dinh dưỡng học ở Bắc Kinh cho biết trên Weibo rằng dù một số loại quả tốt cho mạch máu nhưng không nên tiêm vào người.

Một người dùng mạng xã hội khác bình luận: “Bà ấy quả là người không biết sợ. Tôi ngưỡng mộ sự dũng cảm cũng như thông minh của bà ta”.

Hoài Linh