Vụ việc chỉ bị phát giác khi người dân sống gần Công viên Safari Hàng Châu phát hiện các con báo và liên hệ với cơ quan chức năng, theo thông báo từ chính quyền quận Phụ Dương, thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.

Video giám sát cho thấy một trong 3 con báo đã lởn vởn gần một khu biệt thự cao cấp ở phía đông sở thú hôm 7/5. Theo giới chức Hàng Châu, 2 con báo đã được tìm thấy trong tình trạng sức khỏe ổn định. Nhà chức trách đang tìm kiếm con còn lại.

{keywords}
Một con báo bị tiêm thuốc an thần. Ảnh: Chính quyền quận Phụ Dương.

Chưa rõ 3 con báo trên thoát ra khỏi sở thú bằng cách nào. Đáng chú ý là, những con báo này đã bị xổng chuồng từ cách đây 1 tuần. Tuy nhiên, giới chức công viên không hề thông báo cho các cơ quan chức năng và người dân địa phương.

Theo tờ The Paper, nhân viên sở thú ban đầu phủ nhận. Song ngày 8/5, giới chức công viên đã ra thông cáo "thành thật xin lỗi" vì không thông báo cho người dân sớm hơn. "Chúng tôi lo rằng thông báo có thể gây hoảng loạn", thông cáo cho biết.

Công viên Safari Hàng Châu đã bị đóng cửa tạm thời trong khi chính quyền địa phương tiến hành điều tra. Người phụ trách công viên bị cảnh sát tạm giữ.

Việt Anh

Nhân viên sở thú giằng co, cố rút tay khỏi miệng sư tử

Nhân viên sở thú giằng co, cố rút tay khỏi miệng sư tử

Trong lúc vỗ về một con sư tử qua song sắt nhằm gây ấn tượng với người xem, một nhân viên sở thủ ở Senegal đã bị con vật ngoạm vào tay và không chịu nhả ra.

Quá túng thiếu do đại dịch, sở thú Đức phải tính kế cho động vật ăn nhau

Quá túng thiếu do đại dịch, sở thú Đức phải tính kế cho động vật ăn nhau

Phải đối mặt với những sự gián đoạn trong nguồn cung và doanh thu giảm mạnh do đại dịch Covid-19, một sở thú đang phải cân nhắc một biện pháp vô cùng hà khắc: biến một số vật nuôi của mình thành thức ăn.