Nó chỉ chấm dứt sau khi tiền của họ chuyển vào tài khoản của gã bạn trai chưa một lần gặp mặt ngoài đời. Và trong một trường hợp bi thảm, chuyện tình ấy đã kết thúc bằng cái chết.

Tình yêu dối trá

Mới đây, một đường dây tội phạm quy mô có trụ sở đặt tại Ghana chuyên lừa đảo các nạn nhân nữ trên mạng xã hội đã bị triệt phá. Cảnh sát đã bắt giữ Rubbin Sarpong, 35 tuổi, là cư dân thành phố Millville (bang New Jersey, Mỹ) sau khi nhận được đơn tố cáo từ gia đình nạn nhân.

say dam chang
 Rubbin Sarpong khoe khoang cuộc sống giàu có trên trang cá nhân

Theo đó, qua một trang web hẹn hò, Rubbin Sarpong đã chủ động làm quen với nạn nhân. Rubbin giới thiệu mình sinh ra trong một gia đình gia thế và hiện là sĩ quan Mỹ đang đóng quân ở Syria. Sau một thời gian thường xuyên liên lạc, nạn nhân dần có tình cảm và đã nhận lời làm bạn gái Rubbin dù chưa từng gặp nhau ngoài đời.

Một thời gian sau, Rubbin tiết lộ với bạn gái rằng mình đang sở hữu số vàng trị giá 12 triệu USD (khoảng 270 tỷ VND) thu hồi được khi đóng quân ở Syria nhưng cần cô giúp đỡ để mang nó về Mỹ bằng cách trả các loại phí và thuế khác nhau. Rubbin hứa sẽ hoàn trả lại tiền cho bạn gái sau đó. Tin lời “người yêu”, cô đã gửi cho anh ta hơn 93.000 USD.

Trước ngày nhận “hàng”, Rubbin gửi cho cô bức ảnh của một nhà ngoại giao Israel và nói cô sẽ gặp người này ở sân bay Baltimore để lấy "hai thùng chứa kho báu". Nhưng người này không bao giờ xuất hiện, gã bạn trai cũng “bốc hơi” từ đó. Quá sốc vì bị bạn trai lừa, cô gái đã tự tử vào ngày hôm sau.

Cảnh sát cho biết cái chết của cô gái này chỉ là một phần của vụ lừa đảo quy mô, phức tạp và táo tợn, khiến hơn 30 cô gái nhẹ dạ cả tin rơi vào bẫy với tổng số tiền bị lừa là khoảng 2,1 triệu USD.

Màn kịch hoàn hảo

Các quan chức cho biết đường dây này được điều hành bởi hai người ở New Jersey trong đó có Sarpong và các đồng phạm ở Ghana. Kế hoạch bắt đầu thực hiện từ tháng 1/2016 cho đến khi cả nhóm bị bắt giữ.

Kịch bản chung là Sarpong sẽ tạo các hồ sơ giả trên các trang web hẹn hò, phần lớn đều giả dạng các quân nhân Mỹ đang đóng quân ở nước ngoài và muốn tìm bạn gái. Các hồ sơ này đều là giả mạo, sử dụng các danh tính không có thật hoặc danh tính trộm cắp. Sĩ quan “rởm” sau đó sẽ tán tỉnh mục tiêu bằng những lời lẽ yêu đương.

Khi “cá đã cắn câu”, Sarpong đã dụ dỗ các nạn nhân gửi tiền cho hắn để vận chuyển số vàng lớn trở về Mỹ và sẽ biến mất khi số tiền vừa được chuyển tới.

Các quan chức cho biết trong số 2,1 triệu USD thu được, khoảng 40% rơi vào tay Sarpong còn lại hắn chia cho những kẻ khác trong đường dây. Trên trang cá nhân của mình, Sarpong thường xuyên đăng tải hình ảnh của cuộc sống giàu có, khi thì cầm trên tay nhiều xấp tiền mặt, lúc lại sử dụng xe hơi hạng sang và đeo nhiều trang sức đắt tiền.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho hay Rubbin Sarpong đã bị truy tố vì bị truy tố lừa đảo qua mạng và hiện đang phải đối mặt với án tù lên tới 20 năm cùng số tiền phạt 250.000 USD.

Theo danviet.vn