Hãng tin RT cho biết, vụ sập nhà xảy ra vào tối 9/11 (giờ Thổ Nhĩ Kỳ) tại thành phố Battalgazi thuộc tỉnh Malatya giáp biên giới với Syria. Dù nguyên nhân gây ra vụ sập nhà chưa được giới chức Thổ Nhĩ Kỳ xác định, nhưng một số nhân chứng nói rằng họ nhìn thấy các công nhân xây dựng đang cắt một chiếc cột của cơ sở kinh doanh nằm ở tầng một tòa nhà.

{keywords}
Hiện trường vụ sập nhà. Ảnh: Twitter

“Ban đầu tôi nghe thấy một tiếng nứt gãy, và rồi tòa nhà sập xuống. Một đám khói bụi nổi lên và cảnh tượng như ngày phán xét vậy”, nhân chứng Turhan Cobanoglu nói với kênh truyền thông Haberturk của Thổ Nhĩ Kỳ.

Thông tin sơ bộ từ Cơ quan phòng chống thiên tai và khẩn cấp Thổ Nhĩ Kỳ (AFAD) cho biết, các nhân viên cứu hộ đã đưa được 13 người bị mắc kẹt ra khỏi đống đổ nát.

“Vẫn còn khoảng 20-25 người trong quán cà phê của tòa nhà khi nó đổ sập, và tôi hy vọng không có ai thiệt mạng”, Thị trưởng thành phố Battalgazi, ông Osman Guder nói với hãng tin RT.

Video: Twitter

Video: Ilkha Agency/ Twitter

                                                   >>> Đọc tin thế giới trên Vietnamnet

Tuấn Trần

Sập nhà cao tầng ở Nigeria, ít nhất bốn người thiệt mạng

Sập nhà cao tầng ở Nigeria, ít nhất bốn người thiệt mạng

Một tòa nhà cao tầng đang được xây dựng ở thành phố Lagos (Nigeria) bất ngờ đổ sập khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và hàng chục người lo sợ bị mắc kẹt bên trong.

Đâu là nguyên nhân gây sập chung cư 12 tầng ở Mỹ?

Đâu là nguyên nhân gây sập chung cư 12 tầng ở Mỹ?

Nhiều nghi vấn đang được đặt ra về nguyên nhân làm sập chung cư 12 tầng Champlain Towers South ở thị trấn Surfside, bang Florida (Mỹ).