“Với kết quả của chiến dịch tìm kiếm, cảnh sát ở Moscow đã xác định địa điểm và thực hiện bắt giữ một nghi phạm trong vụ sát hại nữ ngôi sao mạng xã hội trong một căn hộ ở tòa chung cư trên đường Pyryeva”, bà Irina Volk, phát ngôn viên chính thức của Bộ Nội vụ cho biết. “Anh này hiện đã được đưa về đồn để tra hỏi”.

{keywords}
Ngôi sao Instagram Ekaterina Karaglanova được phát hiện đã tử vong trong một chiếc vali tại căn hộ của cô.

Tuyên bố này không nói rõ tên nạn nhân, nhưng kênh truyền hình trung ương Nga Rossiya 24 và nhiều kênh truyền thông khác của Nga đã xác định danh tính của cô là Yekaterina Semochkina, người được biết đến trên mạng với cái tên Yekaterina Karaglanova, và phổ biến nhất là địa chỉ Instagram @katti_loves_life (Katti yêu đời).

Thi thể của cô gái đã được tìm thấy hôm 27/7 trong một chiếc vali tại một tòa nhà chung cư trên đường Pyryeva, thủ đô Moscow. Trong lúc khám nghiệm tử thi, nhiều vết đâm được phát hiện trên vùng ngực.

{keywords}
Cô được biết đến với địa chỉ Instagram @katti_loves_life

Chủ nhà cho thuê căn hộ này cho biết gia đình đã không liên lạc được với nạn nhân, nên đã yêu cầu kiểm tra căn hộ.

Động cơ gây án hiện vẫn chưa được làm rõ. Theo kênh truyền hình Vesti, cô Semochkina đang có kế hoạch mừng sinh nhật ở thành phố Amsterdam và đã soạn đồ vào vali, chính là chiếc vali mà thi thể của cô được tìm thấy bên trong.

{keywords}
Chính quyền cho biết một nghi phạm đã bị bắt giữ.

Theo hồ sơ cá nhân trên Instagram của cô, Semochkina là một bác sĩ da liễu và đi du lịch ở rất nhiều nơi. Tài khoản Instagram của cô, với 92.000 người theo dõi, đăng tải các hình ảnh hào nhoáng khi cô ở trong các khu resort và những nơi nghỉ mát độc đáo.

Bài đăng cuối cùng của cô trên Instagram là hình ảnh cô cầm một ly rượu vang và chụp ảnh cạnh hồ bơi.

“Xin chào Moscow!”, cô viết. “Vậy là chuyến đi ngắn nhưng rất vui của chúng tôi đến Corfu đã kết thúc. Thật là thời điểm thích hợp để chạy trốn vài ngày ra khỏi mưa lớn và cái lạnh để đến Biển Ionia.

Nhìn chung, nói thật là tôi không thích các kì nghỉ dài. Tôi đi du lịch nhiều, nhưng ở mỗi nước tôi không ở quá 3-5 ngày. Chuyến đi dài nhất trong cuộc đời tôi là đến Israel cùng gia đình khi tôi 14 tuổi”.

Bài đăng này tràn ngập các bình luận thể hiện lòng chia buồn từ Nga và khắp nơi trên thế giới.

Xem video tự tạo của bài

Anh Thư