Theo Thời báo Hoàn cầu, giới chức Hàng Châu sau quá trình điều tra đã ra quyết định xử phạt XueliCherie (tên thật là Zhu Chenhui) và Lin Shanshan_Sunny (tên thật là Lin Shanshan) lần lượt là 65,55 triệu Nhân dân tệ (tương đương 10,26 triệu USD) và 27,67 triệu Nhân dân tệ (tương đương 4,33 triệu USD).

Cả Zhu và Lin bị cáo buộc trốn thuế thu nhập cá nhân bằng cách thành lập các công ty tư nhân ở nhiều địa điểm khác nhau ở Trung Quốc từ năm 2019 đến 2020, đồng thời vi phạm luật thuế khi khai thu nhập cá nhân là thu nhập của doanh nghiệp.

Hai phụ nữ nổi tiếng này vào tối 22/11 đã đăng lời xin lỗi trên tài khoản Weibo. Họ cho biết sẽ tạm ngưng việc livestream để nộp đủ số tiền thuế bắt buộc và tuân thủ các quy định xử phạt khác.

{keywords}
Zhu Chenhui (trái) và Lin Shanshan. Ảnh: Weibo

Theo nền tảng giám sát livestream Huitun, Zhu đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng những người bán hàng bằng cách phát sóng trực tiếp trên Taobao, một trong những nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc, với hơn 33 triệu người theo dõi. Trong khi đó, Lin đứng ở vị trí thứ 6 với hơn 10 triệu người theo dõi.

Giới phân tích cho rằng, việc một số hành vi phạm luật của những người bán hàng bằng cách phát sóng trực tiếp được các phương tiện truyền thông đưa tin rộng rãi cho thấy ý định của các nhà giám sát thị trường trong việc chấn chỉnh hơn nữa lĩnh vực đang nổi này.

Liu Dingding, một nhà phân tích độc lập tại Bắc Kinh, nói với Thời báo Hoàn cầu rằng giờ là thời điểm thích hợp để chấn chỉnh lĩnh vực livestream "từ đầu đến cuối". “Một số người bán hàng bằng cách phát sóng trực tiếp đã thực hiện các hành vi câu khách một cách bất hợp pháp như bêu xấu đối thủ của họ, điều này đã tạo ra một môi trường cạnh tranh không công bằng", ông Liu cho biết.

Giới chức Sở thuế Chiết Giang tuyên bố sẽ tăng cường các quy định nhằm vào quản lý thuế trong lĩnh vực văn hóa và giải trí, để tạo một môi trường thu thuế công bằng hơn.

>>> Đọc tin thế giới trên VietNamNet

Việt Anh

Người Trung Quốc giằng co trong siêu thị, ngất xỉu vì tranh giành gạo

Người Trung Quốc giằng co trong siêu thị, ngất xỉu vì tranh giành gạo

Sau khi chính phủ cảnh báo nên tích trữ lương thực, thực phẩm, người dân Trung Quốc đổ xô đến các chợ và siêu thị. Nhiều tình huống dở khóc, dở cười đã xảy ra trong cơn hoảng loạn mua sắm.